Xe
15/10/2015 11:07 GMT+7

Volkswagen chuyển hướng sang ôtô điện

TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Autoweek, autoexpress)
TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Autoweek, autoexpress)

TTO - Nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng gian lận khí thải, Tập đoàn Volkswagen tuyên bố chuyển hướng sang sản xuất ôtô điện, nhưng vẫn tiếp tục cải tiến động cơ xăng và diesel.

Thế hệ tiếp của Phaeton sẽ là một chiếc xe chạy điện hoàn toàn, có khả năng chạy đường dài - Ảnh: VW

Volkswagen Automotive Group vừa quyết định thay đổi lộ trình sản xuất căn bản của hãng trong việc tiếp cận động cơ diesel, sớm áp dụng ở hai thị trường châu Mỹ và châu Âu. Mặt khác, VW quyết định thực hiện “quá trình hợp lý hóa” cắt giảm chi phí đầu tư 1 tỉ euro/năm, tập trung vào các công nghệ cốt lõi trong tương lai.

Cụ thể, VW hướng đến việc phát triển thiết bị mới “MED Modular Tookit”, nghĩa là xe điện và xe lai điện - xăng (plug-in hybrid) sẽ được đưa vào hàng ngũ sản xuất của VW trong tương lai, giúp VW cho ra đời những dòng xe thể thao “chất”, có phạm vi hoạt động lên đến 240 - 480 km. Vì vậy, thế hệ tiếp theo Bugatti Veyron có thể bị tạm dừng.

"Thương hiệu Volkswagen sẽ tái định vị bản chất của nó trong tương lai. Chúng tôi sẽ tập trung vào những dòng sản phẩm và công nghệ cốt lõi, tạo chỗ đứng cho thương hiệu bằng cách tăng tốc hiệu quả chương trình” - tiến sĩ Herbert Diess, giám đốc điều hành VW AG, cho biết.

Ông Diess còn tiết lộ Phaeton, chiếc xe hạng sang, chạy điện hoàn toàn với khả năng chạy đường dài, hệ thống kết nối - hỗ trợ thế hệ mới, sẽ là “nhân chứng” đánh dấu cho bước chuyển đổi quan trọng này. Nó sẽ là nguồn cảm hứng cho hàng loạt mô hình chạy điện và hybrid của hãng trong tương lai với phạm vi hoạt động lên tới 300 km và công suất 48 volt.

Tuy nhiên, VW sẽ tiếp tục cải tiến động cơ xăng và diesel, đạt hiệu quả cao hơn. Công nghệ cao AdBlue hoặc phương pháp khử chọn lọc NOx sẽ được áp dụng cho mọi mẫu xe ở châu Âu và Bắc Mỹ, bao gồm các dòng xe của Skoda ở Czech và SEAT ở Tây Ban Nha. Riêng những mẫu xe sử dụng động cơ xăng và CNG được tiếp tục nâng cấp.

TRÙNG DƯƠNG (Tổng hợp Autoweek, autoexpress)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên