19/08/2015 16:14 GMT+7

Vô tư sát hại thú rừng

T.B.DŨNG
T.B.DŨNG

TTO - Tình trạng người dân vào rừng săn bắt thú tại Gia Lai vẫn diễn ra ở các ngôi làng vùng xa, đẩy nhiều động vật hoang dã trước nguy cơ tận diệt.

Chú mang bị dính bẫy được thợ săn khiêng về làng xẻ thịt - Ảnh: B.D

Nhiều năm trước khi đi vào các làng sát rừng, chúng tôi nhận thấy ở một số vùng người dân vẫn có thói quen vào rừng săn bẫy thú rồi về đem bán, coi đó là một nghề lúc rảnh việc nương rẫy. Chiều 19-8, nhiều thanh niên ở một ngôi làng tại huyện Chư Păh tiếp tục vào rừng đặt bẫy và gánh con thú bẫy được đi về trên quốc lộ 14 nhưng không bị phát hiện và xử lý.

Nhóm thanh niên này cho biết con thú bẫy được là loài mang (còn gọi là hoẵng). Ở một số cánh rừng của huyện Chư Păh, mang vẫn còn sống rải rác trên các ngọn núi nhưng nhiều năm nay thường bị thợ săn đuổi bắt.

Để bắt được con mang này, nhóm người này đã đặt bẫy từ trước đó nhiều ngày, bẫy được sử dụng là loại bẫy dây thòng lọng đặt ở các lối đi mang thường đến để kiếm ăn.

Sáng 19-8, khi nghe có tiếng thú kêu thất thanh trên núi, nhóm thanh niên này nói đã kéo lên để xem bẫy và phát hiện thấy chú mang này bị dây thép thòng lọng siết gần đứa lìa hai chân trước.

“Con mang này nặng khoảng 25kg, ở đây khi nào rảnh người làng lại đi đặt bẫy, thỉnh thoảng bắt được đem về làng ai bán thì mua” - một thanh niên trong nhóm săn bẫy nói.

T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên