24/09/2016 12:06 GMT+7

Vợ nạn nhân bị cảnh sát bắn công bố video vụ việc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trong đoạn video, bà Scott đã cầu xin cảnh sát đừng bắn chồng mình và nói ông không có vũ khí. Diễn biến này đang tăng thêm áp lực buộc cơ quan chức năng phải công bố đoạn video họ đang giữ.

Cảnh sát vây quanh ông Scott sau khi đã nổ súng - Ảnh: AFP
Cảnh sát vây quanh ông Scott sau khi đã nổ súng - Ảnh: AFP

AFP và các báo đài khác cho biết luật sư của gia đình ông Keith Lamont Scott - nạn nhân da màu bị cảnh sát bắn chết tại TP Charlotte, North Carolina, ngày 23-9 đã công bố đoạn video quay lại thời điểm nạn nhân bị bắn.

Đoạn video dài 2 phút 16 giây được quay bằng điện thoại của vợ nạn nhân - bà Rakeyia Scott. Đoạn video không quay cảnh cảnh sát bắn ông Scott nhưng quay tình hình xung quanh lúc vụ việc xảy ra.

Trong đoạn video, bà Scott đã cầu xin cảnh sát đừng bắn chồng mình. "Đừng bắn, ông ấy không có vũ khí! Ông ấy không có vũ khí! Đừng bắn ông ấy!" - tiếng bà Scott trong đoạn video.

Tiếp đó là giọng cảnh sát: "Bỏ súng xuống! Bỏ súng xuống!", cũng như tiếng bà Scott nói với chồng "Đừng để họ phá cửa xe. Hãy đi ra ngoài đi!". Sau đó là 4 tiếng súng nổ.

Một lúc sau, đoạn video quay cảnh ông Scott nằm úp mặt trên đường.

Trước đó, cảnh sát đã từ chối công bố các đoạn video từ máy quay gắn trên người cảnh sát và máy quay hành trình về vụ nổ súng sau khi nói ông Scott có hành động đe dọa cảnh sát.

Thay vào đó, họ cho gia đình ông Scott xem các video này. Tuy nhiên, gia đình nói họ thấy có nhiều điểm nghi vấn sau khi xem xong video.

Cái chết của ông Scott là vụ việc mới nhất liên quan đến làn sóng cảnh sát giết người da đen đang gây ra hàng chục cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ. 

Sau vụ việc, hàng trăm người biểu tình đã đổ ra đường phản đối ba đêm liên tiếp ở Charlotte và đã có những hành động bạo lực chống lại cảnh sát, buộc chính quyền bang phải ban hành lệnh giới nghiêm.

Đêm 22-9 (theo giờ địa phương), người biểu tình bất chấp lệnh giới nghiêm, diễu hành khắp các đường phố trước sự hiện diện dày đặc của cảnh sát, vệ binh quốc gia.

Sự việc cũng ảnh hưởng đến cuộc đua vào Nhà Trắng của các ứng cử viên tổng thống Mỹ. Bà Hillary Clinton viết trên Twitter rằng cảnh sát nên công bố đoạn video ngay, không nên chậm trễ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên