22/09/2016 12:36 GMT+7

Cảnh sát bắn chết người, TP Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

M.ANH
M.ANH

TTO - Ngày 22-9 (giờ Việt Nam), Thống đốc bang North Carolina đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố Charlotte do tình trạng bất ổn nơi đây sau vụ cảnh sát bắn chết người da đen gây phẫn nộ dư luận.

Biểu tình bùng phát ở Charlotte sau khi xảy ra vụ cảnh sát bắn chết người da đen - Ảnh: AP
Biểu tình bùng phát ở Charlotte sau khi xảy ra vụ cảnh sát bắn chết người da đen - Ảnh: AP

Lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng được điều động trong bối cảnh các vụ biểu tình bạo lực đang tiếp tục diễn ra.

Theo BBC, Thống đốc Pat McCrory đã quyết định tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi đám đông nổi loạn tấn công các nhà báo và những người khác, đập phá cửa sổ và gây ra các đám cháy nhỏ.

Tin cho biết ban đầu các cuộc biểu tình diễn ra hòa bình, nhưng sau đó có tiếng súng nổ và một người trong đám đông bị thương. Lúc đầu chính quyền thành phố nói người này đã thiệt mạng, nhưng sau lên Twitter đính chính rằng ông ta bị thương nặng.

Họ cũng nói nạn nhân bị bắn là dân thường, và người nổ súng cũng là dân thường. Hiện chưa rõ danh tính người này. 

Những người biểu tình sau đó đã ném chai lọ và pháo hoa vào cảnh sát. Cảnh sát đã dùng lựu đạn gây lóa và hơi cay để đẩy lùi đám đông.

Biểu tình nổ ra ở Charlotte đêm 20-9 (giờ địa phương) sau khi một cảnh sát nổ súng giết nhầm Keith Lamont Scott, 43 tuổi, một dân thường người da đen. Biểu tình nhanh chóng biến thành bạo lực với ít nhất 16 cảnh sát bị thương.

Làn sóng bất bình ngày càng tăng khi các nhân chứng nói lúc bị bắn, Scott đang cầm quyển sách chứ không phải súng như báo cáo của cảnh sát, và viên cảnh sát bắn Scott là người da trắng chứ không phải da màu như thông tin từ cảnh sát.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên