10/10/2014 04:54 GMT+7

Vỡ mộng!

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Giấc mộng của ông Lê Hùng Dũng cùng ông Đoàn Nguyên Đức về chuyện U-19 VN sẽ giành được suất dự World Cup U-20 thế giới vào năm sau tại New Zealand xem như đã tan tành, sau trận thua đậm U-19 Hàn Quốc đến sáu bàn trắng.

Mặc dù phía trước còn hai trận nữa nhưng chẳng hi vọng gì khi một trong hai đối thủ sắp tới là U-19 Nhật Bản, đội bóng chỉ cần đội hình dự bị, thi đấu ngay tại chảo lửa Mỹ Đình cách đây vài tuần, nhưng chúng ta cũng đã hai lần thất bại. Còn đội hình chính thức của Nhật Bản, chúng ta đã thua đến bảy bàn hồi đầu năm nay. Vì vậy, nếu cứ bám lấy lý thuyết còn hai trận để nói rằng vẫn còn hi vọng, có vẻ là chẳng biết gì về bóng đá!

Một lần nữa, tôi xin nhắc lại quan điểm của mình đã từng trình bày về câu chuyện U-19, đó là hầu hết những người Việt yêu bóng đá bị chìm đắm trong căn hầm tăm tối của bóng đá Việt nhiều năm nay. Do đó, khi thấy được lứa U-19 với lực lượng chủ lực từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG với nhiều ưu điểm hơn hẳn các lứa trẻ lâu nay thì mọi người đã vui mừng tưởng rằng bình minh đã ló dạng.

Trước trận đấu mở màn với U-19 Hàn Quốc, thú thật bản thân tôi nghĩ nhiều đến một kết quả hòa chứ không mong thắng. Nhưng khi trận đấu bắt đầu khoảng 15 phút, tôi cùng các bạn đồng nghiệp ban thể thao đã dự báo: chắc là thua! Bởi điều mà chúng ta hi vọng nhất vào những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... chính là về kỹ thuật cá nhân. Chứ nhìn vào thể hình của đối thủ thì chỉ có thể nói một từ: choáng!

Nhưng rồi ưu thế về kỹ thuật cũng không hơn được đội bạn. Những đường đi bóng như thêu hoa dệt gấm mà Công Phượng thể hiện trước những đối thủ Myanmar, Thái Lan... đã không thể tái hiện trước các cầu thủ Hàn Quốc. Họ hơn về thể hình, thể lực, không hề thua kém kỹ thuật và đặc biệt thể hiện ý thức chiến thuật rất tốt. Vậy thì thua đậm là phải.

Tuy nhiên, cũng đừng quá thất vọng với U-19 sau trận thua đậm. Bởi mục tiêu của việc đầu tư bóng đá là phải đợi khi họ trưởng thành. Như Myanmar từng bảy lần vô địch U-19 châu Á mà có bao giờ là số 1 của bóng đá châu Á. Hay Nhật Bản tuy là số 1 châu Á từ nhiều năm gần đây nhưng chưa lần nào đăng quang U-19 châu Á!

Câu chuyện từ nay đến khi trưởng thành còn 4, 5 năm nữa, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và bầu Đức sẽ đầu tư thế nào cho lứa cầu thủ này, đó mới là điều quan trọng. Tuy nhiên, nói đến chuyện đó mới thấy mối lo thật sự, đó là “cái nôi” để phát triển tài năng bóng đá - giải bóng đá vô địch quốc gia của ta - chẳng ăn ai.

* Ở trận còn lại của bảng C, U-19 Trung Quốc bất ngờ thắng U-19 Nhật Bản 2-1.

[box]Diễn biến trận đấu

*Phút 40, từ quả đá phạt gần giữa sân của tiền vệ Xuân Trường, trung vệ Tiến Dũng bật cao đánh đầu về góc xa đưa bóng trúng xà ngang.

* Phút 45, từ quả tạt bên cánh phải, Kim Seung-yu bật cao dùng đầu chuyền ngang. Thủ môn Văn Trường bắt bóng không thành công, Lee Jeon-bin ập vào đệm bóng mở tỉ số cho U-19 Hàn Quốc.

*Phút 54, từ pha lên bóng bên cánh phải, Park Jae-woo thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Kim Gun-hee tung cú dứt điểm hạ thủ môn Văn Trường nâng tỉ số lên 2-0 cho U-19 Hàn Quốc.

* Phút 60, từ pha lên bóng bên cánh phải, Suh Myeong-won thoát xuống thực hiện quả tạt cho Shim Je-hyeok lao người đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho U-19 Hàn Quốc.

* Phút 67, trọng tài cho U-19 Hàn Quốc được hưởng phạt đền sau tình huống thủ môn Văn Trường phạm lỗi với Shim Je-hyeok trong vòng cấm. Hwang Hee-chan thực hiện thành công quả đá 11m, nâng tỉ số lên 4-0 cho U-19 Hàn Quốc.

* Phút 73, thủ môn Lee Tae-hui mắc sai lầm với tình huống phá bóng vào ngay vị trí của Tuấn Tài. Tuấn Tài chuyền nhanh cho Văn Toàn nhưng chân sút này lại quá chậm, tạo cơ hội cho hậu vệ U-19 Hàn Quốc lui về cản phá. Bóng dội ra, Tuấn Tài ập vào đá bồi nhưng không thắng được thủ môn Lee Tae-hui.

* Phút 75, “Messi” Hàn Quốc Paik  Seung-ho tung cú dứt điểm trái phá từ cự ly hơn 20m đánh bại thủ môn Văn Trường, nâng tỉ số lên 5-0 cho U-19 Hàn Quốc.

* Phút 90+1, từ pha phản công nhanh, Kim Gun-hee thoát xuống đi bóng qua cả thủ môn Văn Trường rồi đưa bóng vào lưới trống, hoàn tất chiến thắng đậm 6-0 cho U-19 Hàn Quốc.

KIỀU TUYÊN tổng hợp

[/box]

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên