07/04/2017 09:54 GMT+7

Vợ chồng cựu phó tổng thống Mỹ ra sách

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Sau vợ chồng cựu tổng thống Obama, cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden cùng vợ - bà Jill Biden - cũng chuẩn bị ra mắt ba cuốn sách mới.

Vợ chồng cựu phó tổng thống Joe Biden trong một sự kiện ở Austin, Texas - Ảnh: Reuters
Vợ chồng cựu phó tổng thống Joe Biden trong một sự kiện ở Austin, Texas - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AP, Nhà xuất bản Flatiron Books ngày 6-4 cho biết họ sẽ xuất bản 2 cuốn sách của ông Joe Biden và một cuốn của bà Jill.

Cuốn sách thứ nhất của ông Biden sẽ “khám phá một năm quan trọng” khi con trai ông, Beau Biden, qua đời năm 2015 và quyết định khó khăn của ông trong việc không tranh cử tổng thống.

Gần đây, ông Biden cho biết ông hối tiếc vì quyết định như vậy, ông tin mình có thể đánh bại tỉ phú Donald Trump nếu ứng cử.

Cuốn hồi ký của ông Biden chưa được đặt tên và chưa chính thức công bố ngày phát hành. Nhà xuất bản Flatiron mô tả cuốn sách “không chỉ là câu chuyện về một chính trị gia, mà còn về một người cha, người ông, người bạn và người chồng”.

Thông cáo của người đứng đầu Nhà xuất bản Flatiron tiết lộ: “Cuốn sách của phó tổng thống hứa hẹn mang đến cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử chính trị đương đại, nó cũng sẽ là cuốn sách về các giá trị đã truyền sức mạnh cho ông trong những giai đoạn thăng trầm”.

Cuốn sách của ông Biden có cơ hội trở thành cuốn hồi ký đáng chú ý hiếm hoi của một phó tổng thống.

Danh sách những cuốn sách như vậy thậm chí còn ngắn hơn cả danh sách các phó tổng thống nổi bật trong lịch sử Mỹ. Cuốn hồi ký của một phó tổng thống Mỹ được đọc nhiều nhất tới nay là cuốn In my time của Dick Cheney, xuất bản năm 2011.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên