20/02/2014 15:33 GMT+7

Vợ bác sĩ Tường đi cùng chồng khi ném xác chị Huyền

   TÂM LỤA
   TÂM LỤA

TTO - Ngày 20-2, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo đó, bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội: “xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 Bộ Luật hình sự (BLHS) và tội “vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 BLHS.

Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS và tội “trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.

D0LK8C5K.jpgPhóng to
Nguyễn Mạnh Tường chỉ nơi ném xác bệnh nhân trên cầu Thanh Trì - Ảnh: Quang Thế

Luật sư Nguyễn Anh Thơm là người bào chữa cho Đào Quang Khánh.

Vợ có cản nhưng Tường vẫn ném xác nạn nhân

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, VKSND thành phố Hà Nội đã xác định sau khi chị Huyền tử vong vào chiều 19-10-2103 tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, Đào Quang Khánh đã lợi dụng lúc chị Bùi Thị Hoa - người giữ tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, Khánh lấy trộm chiếc điện thoại Iphone5 để trong túi xách bên cạnh xác của chị Huyền trị giá 12.000.000 đồng.

Sau đó khoản 23g30 cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách của chị Huyền và lái xe máy Lead của chị Huyền theo ôtô của Tường.

Khi đến cổng Bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên sợ không vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường.

Thấy vậy, Khánh nói với Tường không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xuống sông. Tường đồng ý và lái ôtô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền chở Hằng (vợ Tường) đi theo sau.

Tường đi theo đường Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lạc Trung - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội thì Khánh đi xe máy vượt lên ngang với ôtô của Tường, Khánh ra hiệu cho Tường dừng xe lại. Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên ôtô của Tường.

Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì. Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền thả xuống sông Hồng. Sau đó, Tường, Khánh và Hằng về nhà.

Thẩm mỹ viện không phép

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, cáo trạng của VKSND TP Hà Nội xác định Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội mở Thẩm mỹ viện Cát Tường ở số 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tường là giám đốc và trực tiếp là bác sĩ thẩm mỹ.

Thẩm mỹ viện có 24 nhân viên, chưa có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội, mà chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng tài chính kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ y tế cấp.

Khoảng 9g ngày 18-10-2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng, nâng ngực và được nhân viên viết phiếu thu 50.000.000 đồng và hẹn 11g hôm sau đến hút mỡ bụng và nâng ngực.

11g ngày 19-10-2013, chị Huyền đi xe máy đến thẩm mỹ viện. Khi đi Huyền mang theo 1 túi xách, bên trong có 2 điện thoại di động (1 điện thoại Iphone và 1 điện thoại Nokia), 500.000 đồng và một số đồ dùng cá nhân.

Sau khi chị Huyền đã thử HIV, thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường, Tường đã sát trùng vùng bụng và ngực rồi tiêm thuốc gây tê đã pha từ trước vào hai bên hông, sau đó chích 2 bên thành bụng (mỗi bên 1 mũi) có kích thước khoảng 0,2cm và tiêm 4 chai thuốc gây tê đã pha từ trước vào bụng để gây tê toàn vùng bụng.

Tường đã dùng xi lanh loại 50ml cắm vào thành bụng (phần dưới da) hút được 11 xi lanh mỡ thành bụng, để 5 đến 10 phút cho mỡ lắng xuống rồi bơm bỏ nước gạn lấy mỡ.

Sau đó, Tường bơm 11 xi lanh mỡ vào ngực, đến khoảng 16g cùng ngày thì xong. Tường bảo các nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài nằm nghỉ, khoảng 30 phút sau thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép, Tường tiêm 1 mũi an thần. Tiêm xong Tường thấy chị Huyền bình thường nên cùng bạn đi lễ chùa.

Khoảng 17g45 ngày 19-10-2013, nhân viên của Tường gọi điện báo cho Tường biết chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được.

Tường chỉ định cho nhân viên tiêm cho chị Huyền 2 ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2ml và 2 ống thuốc dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy.

Sau đó, Tường gọi điện cho ông Nguyễn Quang Thành - bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (cùng khoa với Tường) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu chị Huyền.

Tường về Thẩm mỹ viện Cát Tường thấy chị Huyền mặt tím, không có nhịp tim. Tường cùng bác sĩ Thành cấp cứu cho chị Huyền, đặt nội khí quản, bóp bóng và bóp ngoài lồng ngực, tiêm 2 liều thuốc trợ tim nhưng không có kết quả, chị Huyền đã tử vong.

Tường đã chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của trung tâm mang đi cất giấu. Riêng chăn, quần áo bệnh nhân có chữ Bệnh viện Bạch Mai, gạc bụng... được cho vào 5 túi nilon màu đen, có trọng lượng khoảng 7kg và 1 bọc drap giường… được các nhân viên thuê taxi chở đến chân cầu Vĩnh Tuy vứt tại đó.

Ngày 20-10-2013, sợ bị lộ nên Tường bảo Khánh đến chân cầu Vĩnh Tuy nhặt lại túi đựng đồ mà các nhân viên vứt vì vải trải giường có in chữ Bệnh viện Bạch Mai. Khánh đồng ý và thuê một người với số tiền 400.000 đồng đến chân cầu Vĩnh Tuy tìm.

Khoảng 18g cùng ngày thì Khánh và người này tìm thấy, Khánh cho 5 túi nilon màu đen chứa vải trải giường, áo bác sĩ… vào bao tải mang về cho Tường. Tường cho Khánh 5.000.000 đồng.

Cùng thời gian này, Tường bảo các nhân viên tháo ổ cứng máy vi tính của thẩm mỹ viện, sau đó mang đầu thu camera đến khu vực Long Biên vứt xuống sông và 5 ổ cứng vi tính đến hồ Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội vứt. Ngày 21-10-2013, Tường và Khánh bị bắt giữ.

Cũng theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, VKSND thành phố Hà Nội nhận định Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi vứt xuống sông, Hằng nhiều lần can ngăn nhưng không được. Hành vi của Hằng không phạm tội. Cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.

Đối với một số nhân viên trung tâm thẩm mỹ tham gia phụ giúp Tường phẫu thuật thẩm mỹ gây nên cái chết của chị Huyền là tội phạm thực hiện với lỗi vô ý nên không có căn cứ xử lý đồng phạm theo điều 20 BLHS.

Những người liên quan là nhân viên trung tâm thẩm mỹ đã có hành vi che giấu và không tố giác tội phạm nhưng do Tường phạm tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” là tội phạm không thuộc phạm vi điều chỉnh của điều 313BLHS và 314 BLHS nên hành vi của những người này không cấu thành tội che giấu tội phạm hoặc không tố giác tội phạm. Do vậy, cơ quan điều tra không có căn cứ xử lý.

Đối với Nguyễn Quang Thành - bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai được Tường gọi đến giúp cấp cứu chị Huyền, nhưng nạn nhân tử vong.

Sau khi chị Huyền tử vong, Thành không tố cáo với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, hành vi của Thành không cấu thành tội. Cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Công bố kết luận điều tra vụ Thẩm mỹ viện Cát TườngBắt chủ thẩm mỹ viện nghi làm chết bệnh nhân rồi ném xácBắt vợ chồng bác sĩ thẩm mỹ viện nghi ném xác bệnh nhân xuống sông HồngThực nghiệm hiện trường vụ ném xác trên cầu Thanh TrìBắt khẩn cấp bảo vệ, triệu tập 15 nhân viên Cát TườngBác sĩ ném xác bệnh nhân, ngành y tế xin lỗi nhân dânTìm xác nạn nhân Thẩm mỹ viện Cát Tường hàng trăm kmMở rộng tìm kiếm thi thể nạn nhân bị vứt xuống sôngNạn nhân thẩm mỹ bị ném xác vẫn chưa tìm thấyHai luật sư bảo vệ cho nạn nhân bị bác sĩ ném xácThổi cát tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ Cát TườngVụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Quy trách nhiệm chính do cấp phường

   TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên