VNPT có giá trị thương hiệu 1,3 tỉ USD, top 3 thương hiệu lớn nhất

18/01/2019 12:42 GMT+7

TTO - VNPT nằm trong Top 3 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam và cũng là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm trong Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam là VNPT và Vinaphone, theo công bố mới đây của Brand Finance.

VNPT có giá trị thương hiệu 1,3 tỉ USD, top 3 thương hiệu lớn nhất - Ảnh 1.

Giá trị thương hiệu của VNPT được định giá 1,3 tỉ USD - Ảnh: VNPT

Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2018 được định giá là 1,339 tỷ USD. Với con số này, giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16% so với năm 2017. Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018, tăng 15% so với năm 2017.

Ông Samir Dixit, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết Brand Finance đã tính toán các giá trị của thương hiệu bằng cách tiếp cận Royalty Relief, một phương pháp định giá thương hiệu tuân thủ các chuẩn công nghiệp được thiết lập trong ISO 10668.

Mục đích nghiên cứu của Brand Finance là kiểm tra hiệu quả của tài sản vô hình và thương hiệu Việt Nam. Trước đó, theo bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, thương hiệu VNPT được xếp ở vị trí thứ 3 và thương hiệu VinaPhone xếp ở vị trí thứ 6 trong Top 40 thương hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất 2018.

VNPT cho biết năm 2018 đạt lợi nhuận 6.445 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2017, nộp ngân sách 4.476 tỷ đồng. Đây là năm thứ 5 liên tiếp đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%, với mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân trong 5 năm là 24,7%. 

Đến nay, VNPT có tổng số 34 triệu thuê bao, với 31,3 triệu thuê bao di động. Tổng số thuê bao Internet băng rộng là 5,2 triệu thuê bao, tăng 11% so với năm 2017.

Tập đoàn Viễn thông này cho biết sẽ tập trung vào đầu tư mạng lưới hạ tầng và mở rộng các dịch vụ công nghệ thông tin. Đến nay, VinaPhone đã có gần 60.000 trạm thu phát sóng thông tin di động 3G và 4G, có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao được Bộ Thông tin và truyền thông đánh giá, đứng vị trí thứ nhất ở 4/9 chỉ tiêu quan trọng về chất lượng mạng.

Ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc VNPT, cho biết năm 2018 VNPT tập trung Chiến lược phát triển giai đoạn 2018-2025 (VNPT4.0) với mục tiêu chuyển hướng từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang thành nhà cung cấp dịch vụ số.

Theo đó, năm 2025 tập đoàn này đặt mục tiêu tỷ trọng doanh thu từ dịch vụ số chiếm khoảng 35%; phát triển các dịch vụ trên nền IoT, chính quyền số, dịch vụ số tới người dùng cá nhân, đặc biệt khi 4G phát triển mạnh, 5G khai trương... trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm số (Digital Hub) tại thị trường khu vực và thế giới.

N.AN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận