02/11/2015 08:43 GMT+7

VN tiếp tục 
sử dụng văcxin Quinvaxem

L.ANH
L.ANH

TT - Về khả năng tìm nguồn thay thế văcxin Quinvaxem, ông Trần Đắc Phu - cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế - cho biết  trước mắt VN vẫn sử dụng Quinvaxem.

Ngày 1-11, hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hải Dương với sự tham gia của các chuyên gia Bệnh viện Nhi T.Ư, Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia đã có cuộc họp tìm nguyên nhân ca tử vong bé N.N.T.V., hơn 4 tháng tuổi, ở Tứ Kỳ, Hải Dương hôm 27-10. 

Theo kết luận, bé V. tử vong do hội chứng sốc nhiễm trùng rõ rệt (bệnh trùng lặp), không liên quan tới văcxin và tiêm chủng do quy trình tiêm chủng được thực hiện đầy đủ, bé được lưu tại cơ sở y tế sau tiêm 30 phút để theo dõi, 16 bé tiêm cùng ngày 25-10 với bé V. đều an toàn.

Trả lời về căn nguyên dẫn đến tình trạng nhiễm trùng của bé V. và việc tại sao không phát hiện ra tình trạng này trước tiêm, ông Phu cho biết có thể có nhiều căn nguyên dẫn đến nhiễm trùng nhưng không dễ dàng phát hiện.

Về khả năng tìm nguồn thay thế văcxin Quinvaxem, ông Phu cho biết trước mắt VN vẫn sử dụng Quinvaxem.

Ca tử vong của bé V. là ca tử vong thứ 9 liên quan đến văcxin Quinvaxem tính từ đầu năm 2015, trong số này có 8/9 ca được xác định do bệnh trùng lặp, 1 ca do sốc phản vệ.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên