27/11/2012 19:28 GMT+7

VN - Philippines 0-1: Hi vọng rồi thất vọng!

TTO
TTO

TTO - Sau trận mở màn chia điểm trước Myanmar, khán giả VN trông chờ vào sự lột xác của đội nhà trong trận đấu thứ hai gặp Philippines. Tuy nhiên, ở trận đấu vừa kết thúc, đội tuyển VN lại để thua Philippines 0-1.

TTO - Sau trận mở màn chia điểm trước Myanmar, khán giả VN trông chờ vào sự lột xác của đội nhà trong trận đấu thứ hai gặp Philippines. Tuy nhiên, ở trận đấu vừa kết thúc, đội tuyển VN lại để thua Philippines 0-1.

Bàn thắng duy nhất của Emelio Caligdong ở phút 86 sớm đưa thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Dưới đây là diễn biến chi tiết trận VN - Philippines:

Trận này tuyển VN thi đấu trong trang phục toàn trắng. Trong khi đó, tuyển Philippines ra sân trong trang phục toàn xanh.

Trọng tài chính Ma Ning (Trung Quốc) sẽ cầm còi trận đấu này.

Thủ môn: Hồng Sơn. Hậu vệ: Văn Biển (trái) trung vệ Gia Từ - Minh Đức, Đình Đồng (phải). Tiền vệ: Quốc Anh (trái), Thanh Hưng (phòng ngự), Trọng Hoàng - Tấn Tài (trung tâm), Thành Lương (phải). Tiền đạo: Công Vinh

- Phút 90+4: Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu giữa Việt Nam và Philippines kết thúc.

Phút 90: Thời gian thi đấu chính thức đã kết thúc. Trọng tài cộng thêm 4 phút bù giờ.

Phút 88: Từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Tấn Tài không chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm căng. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Việt Nam khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

Phút 86: VÀO.O.O.O... 1-0 cho Philippines. Từ pha lên bóng ở trung lộ, Guirado đã có pha bấm bóng tinh tế cho Emelio Caligdong phá bẫy việt vị thoát xuống. Sau một nhịp khống chế, Emelio Caligdong đã thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ thành Hồng Sơn, đưa Philippines vượt lên dẫn trước 1-0.

- Phút 81: Guirado đột phá dũng mãnh từ bên cánh phải qua hai hậu vệ Việt Nam rồi xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ này thực hiện pha sút chìm nhưng Đình Đồng đã kịp lao người chặn bóng cứu cho Việt Nam một pha bóng nguy hiểm.

- Phút 79: Văn Quyết đột phá và dứt điểm từ bên cánh trái, bóng đi nhẹ nên thủ thành Eduard đã dễ dàng tóm gọn.

- Phút 78: Philippines phản công nhanh, Guirado đón quả tạt bên cánh trái rồi thực hiện pha lắc đầu kỹ thuật đưa bóng vào góc xa. Bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Hồng Sơn.

- Phút 73: Việt Nam thay người thứ 2 với Văn Quyết (10) vào thay cho Thành Lương (19).

- Phút 69: Tiền đạo Quang Hải (13) vào sân thay Công Vinh (9) - cầu thủ chơi mờ nhạt từ đầu trận . Đây là sự thay đổi đầu tiên của tuyển Việt Nam,

Phút 59: Từ đường nhả bóng của Công Vinh, Tấn Tài trong tư thế không người kèm đã quyết định thực hiện pha dứt điểm từ xa. Bóng di nhẹ và vào ngay vị trí thủ thành Eduard.

- Phút 55: Sau pha vào bóng nguy hiểm với Quốc Anh, đội trưởng Philippines Gier đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ tay trọng tài Ma Ning.

- Phút 50: Hậu vệ Việt Nam phá bóng không thành trong pha đá phạt của Mulders. Bóng nảy đến vị trí của Younghusband và tiền đạo này đã thực hiện pha dứt điểm nhanh. May cho Việt nam bóng đã đi chệch cột dọc khung thành.

Hiệp 2 đã bắt đầu.

Phút 45+5: Trọng tài đã thổi còi cho hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và Philippines kết thúc. Hai đội tạm rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Phút 45+1: Trọng tài đã cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào sân chăm sóc Minh Đức do cầu thủ này bị chảy máu đầu sau một pha va chạm với tiền vệ James.

Phút 45: Công Vinh có pha nhả bóng rất đẹp cho Trọng Hoàng dứt điểm. Nhưng cũng giống như các lần trước, pha dứt điểm của Trọng Hoàng đã đi chệch khung thành sau khi chạm chân hậu vệ Philippines.

- Phút 43: Philippines phản công nhanh bên cánh phải, Mulders treo bóng vào trong. Thủ thành Hồng Sơn một lần nữa phán đoán chính xác với pha bật cao đấm bóng vọt xà.

- Phút 38: Philippines phản công nhanh. James đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm. Nhưng bóng đã đi chệch khung thành.

- Phút 35: Với pha pha chạm với Jery, tiền vệ Tấn Tài đã bị đau và trận đấu đã phải tạm dừng cho các bác sĩ vào sân săn sóc. Sau ít phút được chăm sóc, tiền vệ Tấn Tài đã thi đấu được và trận đấu lại được tiếp tục.

Phút 31: Từ pha lên bóng bên cánh phải, Thành Lương di chuyển vào giữa rồi thực hiện pha dứt điểm từ xa. Nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

- Phút 28: Từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội, Mulders bật cao dùng đầu chuyền ngược lại cho James dứt điểm. May cho Việt Nam pha dứt điểm của tiền vệ James đã bật trúng chân trung vệ Văn Biển dội ra.

- Phút 27: Với lỗi ngã giả vờ trong vòng cấm, tiền vệ James đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ tay trọng tài.

- Phút 24: Thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Philippines, nhưng lần này pha dứt điểm của Quốc Anh lại hơi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ thành Eduard.

- Phút 22: Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Philippines, Văn Biển khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm từ xa, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Phút 20: Trong 10 phút vừa qua Việt Nam là đội chiếm ưu thế. Tuy nhiên, ở những thời điểm quyết định, các học trò HLV Phan Thanh Hùng thường chuyền sai địa chỉ nên đã không gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Eduard.

- Phút 11: Việt Nam có pha lên bóng nguy hiểm bên cánh trái: Quốc Anh chuyền ngang sệt cho Thành Lương dứt điểm. Trong tư thế không người kèm nhưng Thành Lương lại dứt điểm trợt bóng, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Việt Nam.

- Phút 6: Philippines tấn công bên cánh phải, Mulders treo bóng vào trong cho đồng đội dứt điểm. Thủ thành Hồng Sơn phán đoán chính xác và đã băng ra bắt gọn quả tạt của  Mulders, cắt đứt đợt tấn công của Philippines.

- Phút 3: Việt Nam có pha phản công rất nguy hiểm ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng pha dứt điểm trong tư thế khó của Tấn Tài đã đi ngay vào tay thủ thành Eduard.

Sau trận hòa thất vọng trước Myanmar trong ngày khai mạc, nếu muốn lọt vào bán kết tuyển VN chỉ còn một con đường là phải thắng Philippines.

Tuy nhiên, đây không phải là đối thủ "dễ xơi".

Với một đội bóng có thể hình vượt trội, có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, Philippines sẽ là đối thủ đáng gờm cho đội tuyển VN. Hơn nữa, sau trận thua 1-2 trước Thái Lan, Philippines sẽ dốc hết sức để thi đấu trong trận quyết định này.

Một thiệt thòi cho Philippines là trước khi trận đấu diễn ra, ban kỷ luật AFF Suzuki Cup có cuộc họp quyết định cấm HLV trưởng Michael Weiss chỉ đạo trong trận gặp VN, bởi trước đó ông này đã có hành động không hay khi nhặt bóng ngoài đường biên ném trúng cầu thủ Thái Lan đang nằm trên sân.

Trong khi đó, nhận xét về đối thủ, HLV Phan Thanh Hùng tự tin cho rằng tuyển VN sẽ giành được kết quả tốt nhất trước Philippines.  Liệu HLV Phan Thanh Hùng sẽ làm được điều mà đông đảo người hâm mộ VN chờ đợi hay không?

TTO

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên