13/08/2015 16:03 GMT+7

​VN khai thác dòng dầu đầu tiên tại sa mạc Sahara

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Ngày 13-8, Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP - thuộc Tập đoàn Dầu khí VN) thông báo đã khai thác được dòng dầu đầu tiên từ sa mạc Sahara lúc 10g45 ngày 12-8 (giờ Algeria).

Dòng dầu đầu tiên từ dưới lòng đất đã được đưa lên qua giếng khai thác BRS-6bis

“Tháp lửa của dự án đã rực cháy trên Samạc Sahara - Cộng hòa Algeria” - PVEP thông báo và cho biết đây là dòng dầu thuộc Dự án phát triển khai thác mỏ Bir Seba (BRS) lô 433a-416b, thuộc Algeria.

Cụ thể, dòng dầu đầu tiên từ dưới lòng đất đã được đưa lên qua giếng khai thác BRS-6bis (là một trong bốn giếng của mỏ) với lưu lượng gần 2.000 thùng/ngày.

Trong các tuần tới đây, theo PVEP, nhà điều hành GBRS sẽ tiếp tục triển khai các công tác cân chỉnh toàn hệ thống và lần lượt mở các giếng tiếp theo để nâng dần công suất khai thác của mỏ lên mức 20.000 thùng dầu/ngày theo đúng kế hoạch giai đoạn I.  

Đây là dự án thành công đầu tiên của PVEP cũng như của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tại khu vực Sahara

Dự án thăm dò khai thác dầu khí lô 433a & 416b - Algeria do PVEP  liên doanh cùng các đối tác là SONATRACH (Algeria), PTTEP (Thái Lan) với quyền lợi tham gia lần lượt là 40%, 25% và 35%.

Đây là dự án thành công đầu tiên của PVEP cũng như của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tại nước ngoài từ khâu đầu tiên là tham gia đấu thầu quốc tế tới khâu thăm dò.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên