10/09/2014 15:10 GMT+7

VN có thêm Trung tâm y học hạt nhân và xạ trị

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Sáng nay 10-9, Bệnh viện Đà Nẵng đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm khu vực miền Trung về y học hạt nhân và xạ trị.

Bệnh viện Đà Nẵng đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm khu vực miền Trung về y học hạt nhân và xạ trị - Ảnh: Tấn Vũ

Đây là trung tâm khu vực miền Trung được Chính phủ phê duyệt và xây dựng bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Hàn Quốc và nguồn viện trợ của tổ chức Đông Tây hội ngộ.

Bác sĩ Trần Ngọc Thạch, giám đốc bệnh viện Đà Nẵng cho biết trung tâm này sẽ ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất của hệ thống chụp PET/CT cà SPECT/CT của GE Mỹ, với một đơn vị sản xuất dược phóng xạ độc lập (hệ thống Cyclotron) công nghệ Hàn Quốc.

Trung tâm này với các kỹ thuật hiện đại sẽ chẩn đoán sớm ung thư, bệnh lý tim mạch và thần kinh…

Các chuyên gia Hàn Quốc đến khánh thành Trung tâm khu vực miền Trung về y học hạt nhân và xạ trị - Ảnh: Tấn Vũ

Việc đưa vào sử dụng trung tâm về y học hạt nhân và xạ trị sẽ giúp hàng ngàn bệnh nhân ở miền Trung không phải tốn chi phí đến TP HCM và Hà Nội để chữa trị như trước đây.

Cũng theo bệnh viện này thì mức giá chụp 1 ca bệnh khoảng 16 triệu đồng, trong khi đó tại TP HCM và Hà Nội khoảng 28 triệu và ở nước ngoài khoảng 3.000USD.

Cũng theo bác sĩ Thạch thì đây là chiếc máy thứ 7 trên toàn quốc và chiếc máy thứ 3 tại Việt Nam có khả năng sản xuất dược phóng xạ độc lập. Trong khi đó các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới có khoảng 30-40 máy.

Được biết tổng số vốn đầu tư cho dự án này là 12 triệu USD, trong đó nguồn vốn ODA của chính phủ Hàn Quốc cho vay là 10 triệu USD, vốn đối ứng từ phía Việt Nam là 2 triệu USD.

 

 

 

 

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên