Visual merchandiser là gì? Mô tả công việc của nhân viên visual merchandiser

Visual merchandiser là nghệ thuật trưng bày sản phẩm, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Theo bạn, công việc của một Visual Merchandiser là gì? Hãy cùng CareerViet tìm hiểu qua bài viết ngay bên dưới nhé.

Visual Merchandiser là gì?

Visual Merchandiser (tạm dịch: nghề bài trí sản phẩm), được hiểu ngắn gọn là trưng bày sản phẩm. Họ là người chịu trách nhiệm thiết kế và sắp xếp không gian trưng bày trong cửa hàng sao cho hấp dẫn và tương thích với thương hiệu nhất. Công việc của họ là làm cho các sản phẩm trở nên thú vị và hấp dẫn hơn bằng cách sử dụng nhiều các nghệ thuật khác nhau như: màu sắc, ánh sáng, vị trí và cách trình bày sản phẩm.

Visual Merchandiser có nhiệm vụ tạo ra không gian mua sắm mà mang tính cấu trúc, thẩm mỹ và tạo cảm xúc. Bằng cách sắp xếp sản phẩm một cách logic và tinh tế, họ giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị và dễ dàng cho khách hàng. Nếu bạn là người có thiên hướng nghệ thuật, yêu thời trang và say mê với việc sắp đặt mọi thứ trong không gian sống của mình, chắc hẳn Visual Merchandising có thể sẽ là một "mảnh đất màu mỡ" dành cho bạn

Visual Merchandiser là ngành nghề mới nhưng đầy tiềm năng phát triển

Visual Merchandiser là ngành nghề mới nhưng đầy tiềm năng phát triển

Những công việc của Visual Merchandiser

Visual Merchandiser

Visual Merchandiser thường có nhiệm vụ thực hiện các kế hoạch trưng bày đã được thiết kế sẵn. Họ cũng đảm nhận nhiệm vụ tối ưu hóa diện tích trưng bày, dựa theo hướng dẫn của trưởng phòng để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Visual Merchandiser cũng thường phải làm việc với các bộ phận khác như marketingkế toán để đảm bảo rằng các chiến dịch trưng bày được thực hiện một cách hiệu quả. Theo chuyên trang VietnamSalary, mức lương của Visual Merchandiser sẽ dao động từ khoảng 10 đến 15,4 triệu/tháng, tùy vào năng lực cá nhân và khối lượng công việc.

Visual Merchandising Manager

Có thể xem là người đứng đầu trong việc quản lý và thực hiện các chiến dịch trưng bày. Họ chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược trưng bày dựa trên mục tiêu của thương hiệu và thị trường. Công việc của họ bao gồm lập kế hoạch, định hình nguồn lực và giám sát quá trình triển khai. Visual Merchandising Manager cũng thường phải tương tác với các đối tác khác như nhà cung cấp và đối tác thương hiệu để đảm bảo rằng mọi thứ đều được thực hiện một cách suôn sẻ và chất lượng.

Visual merchandiser là ngành nghề quan trọng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng

Visual merchandiser là ngành nghề quan trọng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng

Kỹ năng cần có của Visual Merchandiser

● Kỹ năng chuyên môn: Người làm Visual Merchandiser cần phải có kiến thức sâu rộng về nguyên tắc thiết kế trưng bày, quy chuẩn về không gian cửa hàng, cách sắp xếp sản phẩm để tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn.

● Kỹ năng giao tiếp: Khả năng giao tiếp tốt là yếu tố quan trọng để truyền đạt ý tưởng thiết kế và chiến lược trưng bày cho đồng nghiệp và cấp quản lý.

● Kiến thức và kỹ năng bán hàng: Hiểu rõ về ngành bán lẻ và cách khách hàng tương tác với sản phẩm là quan trọng. Điều này bao gồm khả năng xác định các điểm nổi bật của sản phẩm và tạo ra sự kết nối giữa sản phẩm và khách hàng.

● Nắm bắt nhu cầu thị trường, xu hướng tiêu dùng cũng như tâm lý khách hàng: Sự nhạy bén với thị trường và khả năng dự đoán xu hướng tiêu dùng giúp người làm Visual Merchandiser điều chỉnh và cập nhật chiến lược trưng bày theo thời gian. Nắm bắt tâm lý và mong muốn của khách hàng giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

● Gu thẩm mỹ cao: Sự sáng tạo và gu thẩm mỹ là điểm mạnh quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm trưng bày mới lạ, độc đáo, gia tăng sự hấp dẫn đối với khách hàng.

Học Visual Merchandiser ở đâu?

Như CareerViet đã chia sẻ ở đầu bài, Visual Merchandiser là một ngành nghề còn rất mới ở Việt Nam nên hầu như chưa có một chương trình đào tạo bài bản. Vì vậy bạn có thể học những ngành liên quan đến nghệ thuật, hội họa như thiết kế thời trang tại:

● Đại học quốc tế RMIT

● Đại học Kiến trúc

● Đại học Công nghệ

● Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội

● Đại học Mỹ thuật công nghiệp TP.HCM

Ngoài ra, bạn cũng có thể trau dồi thêm kiến thức khi tham dự một số talkshow có chuyên đề về ngành nghề này.

Tìm việc làm cho ngành Visual Merchandiser ở đâu?

Bạn có thể tìm thấy những bài đăng thông tin tuyển dụng trên các website, fanpage của những doanh nghiệp thực phẩm, đồ gia dụng như Bách Hoá Xanh, Vinmart, hoặc các cửa hàng thời trang lớn, nhỏ và vừa như Con Cưng, Channel, Zara...

Bên cạnh đó, trang web CareerViet cũng là một nguồn tuyển dụng rất uy tín đáng để bạn tham khảo về những cơ hội việc làm hấp dẫn ngành Visual Merchandiser.

Với những thông tin trên, CareerViet mong rằng bạn đã có thêm kiến thức nghề nghiệp về ngành Visual Merchandiser. Đừng quên truy cập WikiCareer để tham khảo thêm nhiều bài viết hay ho khác nhé.

Merchandiser là gì? Tổng hợp từ thông tin nghề nghiệp MerchandiseMerchandiser là gì? Tổng hợp từ thông tin nghề nghiệp Merchandise

Merchandise là một thuật ngữ chuyên dụng được dùng trong lĩnh vực sản xuất, thương mại, đặc biệt là ngành may mặc. Vậy Merchandiser là gì và để biết thêm thông tin về ngành nghề này hãy theo dõi bài viết của CareerBuilder dưới đây.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0