Triệu hồi xe để sửa, thay thế linh kiện miễn phí
Theo VinFast, do lỗi từ nhà cung cấp, trong quá trình sử dụng, dòng VF 34 và VF 5 Plus, sản xuất trong thời gian 9-9-2023 đến 11-4-2024 xuất hiện tình trạng bu lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp có thể bị lỏng, dẫn đến nguy cơ giảm tiêu chuẩn thiết kế chống chịu nước.
Số lượng xe trong diện triệu hồi gồm 23 chiếc VF e34 và 131 chiếc VF 5 Plus.
Hãng sẽ kiểm tra và siết lại lực siết bu lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp. Trong trường hợp bu lông bị lỏng (không có lực siết), hãng sẽ thay pin cao áp. Thời gian xử lý dự kiến gần 4 giờ. Thời gian thực hiện chương trình triệu hồi dự kiến 24-5 đến 10–7.
Với dòng xe VinFast VF 6 Plus, sản xuất giai đoạn 18-3 đến 9-4 có thể bị lỗi từ nhà cung cấp, trong đó đầu nối ống dẫn dầu phanh có thể bị nứt khiến dầu phanh có thể rò rỉ.
Khi dầu phanh xuống dưới ngưỡng tối thiểu, màn hình điều khiển sẽ xuất hiện cảnh báo và hệ thống phanh giảm tác dụng. Số lượng xe nghi ngờ ảnh hưởng là 47 chiếc. Thời gian chờ sửa miễn phí trong 2,2 giờ.
Dòng xe điện VF 8 và VF 9 loại Eco và Plus, sản xuất trong thời gian tháng 8-2022 đến tháng 3-2024 có số lượng triệu hồi nhiều nhất với tổng số 1.134 xe. Nguyên nhân có thể trang bị túi khí không đúng chủng loại tại một số vị trí nhất định.
Sau một thời gian sử dụng (khoảng 10.000km), trên màn hình sẽ xuất hiện cảnh báo lỗi túi khí và yêu cầu kiểm tra. Nếu xe lắp túi khí không đúng chủng loại, khi có va chạm mạnh trong một kịch bản nhất định, túi khí sẽ không kích hoạt, khiến giảm hiệu quả bảo vệ người trên xe.
Hiện VinFast đã báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam và sẽ thông báo đến từng khách hàng là chủ xe trong diện bị ảnh hưởng, mời khách hàng mang xe đến xưởng dịch vụ chính hãng kiểm tra và khắc phục miễn phí.
Triệu hồi xe là hoạt động phổ biến
Theo các chuyên gia, triệu hồi xe không còn quá xa lạ với người tiêu dùng thế giới và Việt Nam. Đây là một hoạt động thể hiện trách nhiệm của các nhà sản xuất đối với khách hàng, sản phẩm của mình.
Tại Việt Nam, hiện nay, thông tin về việc triệu hồi đang ngày càng đầy đủ hơn và các hãng xe cũng không còn e ngại nhiều như trước. Nhiều hãng xe đã chủ động phát hiện sự cố, chủ động truyền thông mời từng khách hàng mang xe tới kiểm tra và xử lý sự cố nếu có.
Do đó, nếu ô tô của mình được thông báo đang bị ảnh hưởng bởi một đợt triệu hồi nào đó, người dùng hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Khi xe được khắc phục lỗi, chủ xe sẽ không phải chịu bất cứ chi phí nào.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận