Đó là các mẫu xe minicar Minio Green, SUV cỡ A Herio Green, SUV cỡ C Nerio Green và MPV Limo Green.
Xuất hiện xe điện nhỏ hơn VF 3
Theo đó, mẫu Minio Green là mẫu ô tô điện mini với thiết kế hai cửa, kích thước 3.090 x 1.496 x 1.625 (mm), chiều dài cơ sở 2.065mm. So với VinFast VF 3, Minio Green nhỏ hơn nhưng vẫn lớn hơn Wuling Mini EV. Với không gian nội thất tối ưu cho bốn người ngồi, Minio Green được kỳ vọng lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu di chuyển đô thị. Xe được trang bị động cơ công suất tối đa 20kW và pin hoạt động đến 180km mỗi lần sạc. Hỗ trợ cả sạc nhanh (12kW) và sạc thường (3,3kW).
Bên cạnh đó, có hai mẫu xe Herio Green và Nerio Green được phát triển từ hai mẫu xe hiện có của VinFast: VF 5 và VF e34. Cả hai đều là xe năm chỗ, thiết kế tối ưu cho nhu cầu chạy dịch vụ với chi phí hợp lý.
Herio Green có khả năng di chuyển tối đa 326km sau mỗi lần sạc. Đặc biệt, thời gian sạc từ 10% lên 80% chỉ mất 33 phút.
Trong khi đó, Nerio Green thuộc phân khúc SUV cỡ C với chiều dài cơ sở 2.611mm và chiều dài tổng thể 4.300mm. Nội thất rộng rãi cùng khoang chứa đồ lớn khiến mẫu xe này phù hợp với phân khúc dịch vụ cao cấp. Nerio Green có phạm vi hoạt động hơn 318km mỗi lần sạc, với thời gian sạc từ 10% lên 70% chỉ trong 27 phút.
Đáng chú ý, dòng xe Limo Green được VinFast giới thiệu lần này là mẫu MPV bảy chỗ, sở hữu kích thước 4.730 x 1.870 x 1.690 (mm) và chiều dài cơ sở 2.840mm, vượt trội hơn Mitsubishi Xpander về chiều rộng và chiều dài cơ sở. Xe cũng gần tương đương Toyota Innova về chiều dài tổng thể. Với khả năng di chuyển lên tới 470km mỗi lần sạc, Limo Green đáp ứng tốt nhu cầu dịch vụ vận chuyển khách hàng và gia đình.
Hướng đi mới của thương hiệu ô tô Việt
VinFast dự kiến sớm mở bán Minio Green và Limo Green thông qua hệ thống phân phối hiện có và Công ty GSM. Hai mẫu Herio Green và Nerio Green đã được phân phối qua GSM.
Đặc biệt, hãng tiết lộ kế hoạch giới thiệu mẫu MPV bảy chỗ dành cho khách hàng cá nhân trong năm 2025. Song song với dòng sản phẩm dịch vụ, VinFast tái định vị rõ ràng dòng VF dành cho khách hàng cá nhân, với các mẫu VF 3 đến VF 9. Chiến lược này phản ánh sự linh hoạt trong việc phục vụ nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, đồng thời khẳng định cam kết của hãng trong lĩnh vực xe điện.
Theo các chuyên gia ô tô, thị trường xe điện mini tại Việt Nam dự kiến sẽ bùng nổ trong năm 2025. Tiêu chí đầu tiên của người mua ở phân khúc này là giá cả phải chăng, đồng thời chấp nhận việc cắt giảm "option" ở mức hợp lý, khả năng sạc pin nhanh chóng, tiện lợi trong các đô thị.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận