Xe
08/01/2025 14:36 GMT+7

Mở 16 showroom xe máy điện VinFast, bán 1.500 xe/tháng

Anh Trịnh Quốc Hiệu, chủ chuỗi cửa hàng xe máy điện VinFast Huy Hiệu, cho biết kết quả kinh doanh liên tục tăng trưởng, cho thấy chiến lược đặt 16 showroom tại các điểm du lịch là hợp lý.

Mở 16 showroom xe máy điện VinFast, chủ chuỗi bán lẻ tiết lộ: 'Nhiều người thích, bán 1500 xe/tháng' - Ảnh 1.

Anh Trịnh Quốc Hiệu, chủ chuỗi cửa hàng xe máy điện VinFast Huy Hiệu - Ảnh: HOÀNG VŨ

Trong chương trình Trên Ghế ngày 7-1-2025, anh Trịnh Quốc Hiệu, chủ chuỗi cửa hàng xe máy điện VinFast Huy Hiệu, đã hé mở bức tranh thị trường xe máy điện năm 2024 từ góc độ đại lý.

* Vì sao anh quyết định kinh doanh xe máy điện VinFast?

- Trước đây, Huy Hiệu là nhà phân phối xe máy điện tổng hợp, phân phối nhiều thương hiệu khác nhau. Nhưng từ 2022 đến nay, Huy Hiệu tập trung 100% vào xe máy điện VinFast.

Có rất nhiều lý do. Đầu tiên là tinh thần Việt Nam. VinFast là nhà sản xuất xe máy điện mang thương hiệu Việt, của người Việt.

Bên cạnh đó, xe máy điện VinFast có nhiều yếu tố để khách hàng lựa chọn. Những xe này có tầm hoạt động đủ dài, vận tốc cao và an toàn. Xe máy điện VinFast thỏa mãn được đại đa số nhu cầu khách hàng, từ học sinh đến người đi làm, người lớn tuổi hay thậm chí là những người chạy xe ôm.

Mở 16 showroom xe máy điện VinFast, chủ chuỗi bán lẻ tiết lộ: 'Nhiều người thích, bán 1500 xe/tháng' - Ảnh 2.

* Theo anh, sự khác biệt giữa việc kinh doanh xe máy điện hỗn hợp so với việc chỉ bán xe máy điện VinFast là gì?

- Khách hàng chọn xe máy điện VinFast bởi họ yên tâm và đặt niềm tin vào thương hiệu Việt.

Bên cạnh đó, xe máy điện VinFast là những mẫu xe "biết chiều" người dùng. Nhà sản xuất luôn xem khách hàng là số 1 trong việc bán hàng, bảo dưỡng, hậu mãi.

Ở chiều ngược lại, khi dịch vụ hậu mãi tốt, khách hàng ngày càng tăng cũng giúp tác động để hệ sinh thái xe máy điện VinFast càng mở rộng. Vì thế, khách hàng ngày càng tin dùng xe máy điện VinFast hơn.

Mở 16 showroom xe máy điện VinFast, chủ chuỗi bán lẻ tiết lộ: 'Nhiều người thích, bán 1500 xe/tháng' - Ảnh 3.

* Chiến lược của anh là gì khi mở chuỗi showroom và đại lý ở nhiều tỉnh thành?

- Chiến lược của Huy Hiệu là đồng hành cùng VinFast phủ xanh Việt Nam. Hiện nay chúng tôi có 16 showroom trên toàn quốc. Trong đó 10 cơ sở đặt tại Hà Nội, còn lại được đặt ở Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM. Những tỉnh thành mà chúng tôi hướng tới là những nơi có tiềm năng phát triển du lịch. Đó là những nơi cần phủ xanh đầu tiên.

Tại những điểm du lịch, khi khách quốc tế đến nhiều, tôi muốn họ cảm nhận được đất nước Việt Nam xanh, sạch, đẹp. Vì thế, với việc đặt các showroom xe máy điện tại đó, tôi muốn góp phần nhỏ bé của mình để giúp môi trường trong lành hơn.

Bên cạnh đó, với những nỗ lực trong kinh doanh, chúng tôi còn mong muốn người tiêu dùng có thể mua được những mẫu xe chất giá tốt như xe máy điện VinFast.

Mở 16 showroom xe máy điện VinFast, chủ chuỗi bán lẻ tiết lộ: 'Nhiều người thích, bán 1500 xe/tháng' - Ảnh 4.

* Vậy, tình hình kinh doanh của anh như thế nào?

- Những năm trước đây, doanh số bán hàng ở mức bình thường. Nhưng từ tháng 3-2024, doanh số bán hàng đã tăng trưởng tốt.

Lý do là VinFast có nhiều chương trình ưu đãi, mang đến giá bán hợp lý hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, chi phí sử dụng xe máy điện rẻ, tiết kiệm nên người dùng được hưởng lợi.

Trước đây, khi chuỗi các đại lý và xưởng dịch vụ chưa nhiều, khách hàng gặp nhiều khó khăn trong việc thay thế phụ tùng. Nhưng hiện nay, phụ tùng của xe máy điện VinFast luôn sẵn có.

* Chân dung khách hàng sử dụng xe máy điện VinFast hiện nay là như thế nào?

- Trước đây, nhiều người nghĩ rằng xe máy điện chỉ dành cho học sinh, hoặc là phương tiện dự phòng khi không có xe máy xăng.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, xe máy điện nói chung và đặc biệt là xe VinFast đã trở thành phương tiện chính của nhiều người. Không chỉ học sinh, những người đã đi làm, người lớn tuổi cũng lựa chọn xe máy điện VinFast.

Những mẫu xe này đáp ứng tốt mọi nhu cầu, có nhiều mẫu mã phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Các mẫu xe mới như Feliz S, Klara S, Vento S, Theon S được nhiều người đi làm lựa chọn. Nhiều người cứ mua xe máy là chọn xe máy điện VinFast, dù là chiếc xe đầu tiên hay thứ hai, thứ ba…

* Việc thuyết phục khách hàng chuyển đổi xanh từ xe máy xăng sang xe máy điện có khó không, thưa anh?

- Đương nhiên, mọi việc đều cần thời gian. Nhưng khi theo dõi thị trường, tôi nhận thấy sự chuyển biến rõ rệt từ năm 2023 qua 2024, đặc biệt tại các thành phố lớn.

Điều này thể hiện bằng những con số không biết nói dối. Trung bình mỗi tháng chúng tôi bán ra khoảng 1.500 xe các loại. Kết quả kinh doanh nửa đầu tháng 12-2024, toàn hệ thống ghi nhận hơn 800 xe bán ra. Các nhà phân phối khác cũng ghi nhận những con số khả quan.

Đây là tín hiệu cho thấy người dùng Việt đang sẵn sàng cho việc chuyển đổi xanh từ xe máy xăng sang xe máy điện.

* Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường xe máy đang bão hòa. Anh nhận định như thế nào về điều này?

- Với cơ sở hạ tầng của Việt Nam hiện tại, tôi nghĩ rằng xe máy là một phương tiện không thể thiếu.

Không chỉ để chở người, xe máy còn là phương thức vận chuyển hàng hóa. Chúng ta không thể mang một thùng hàng to, bao tải lớn lên các phương tiện giao thông công cộng. Vì thế, nhu cầu về xe máy còn rất lớn.

Mở 16 showroom xe máy điện VinFast, chủ chuỗi bán lẻ tiết lộ: 'Nhiều người thích, bán 1500 xe/tháng' - Ảnh 8.

* Về phía VinFast, nhà sản xuất đã hỗ trợ các nhà phân phối như thế nào để những nhà đầu tư như anh yên tâm mở rộng hệ thống đại lý?

- VinFast hay bất cứ các thương hiệu nào khác đều có sự hỗ trợ tốt để các nhà phân phối yên tâm đầu tư.

Nhưng sự hỗ trợ lớn nhất của VinFast là luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Hãng có chính sách giá bán hợp lý cho khách hàng, giúp thúc đẩy doanh số. Chính sách hậu mãi tốt, vật tư phụ tùng cung cấp nhanh, giá thành bảo dưỡng thấp.

Tất cả giúp chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào VinFast để tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý cũng như xưởng dịch vụ.

* Cảm ơn anh về những chia sẻ vừa rồi.

Mở 16 showroom xe máy điện VinFast, chủ chuỗi bán lẻ tiết lộ: 'Nhiều người thích, bán 1500 xe/tháng' - Ảnh 1.PGS.TS Đàm Hoàng Phúc: 'Chỉ cần nhìn bu lông là biết VinFast đã đi xa đến đâu'

Theo PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, VinFast cùng các doanh nghiệp trong nước sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu tự chủ sản xuất ô tô với tỉ lệ nội địa hóa lên đến 84%.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên