Anh Nguyễn Văn Tới (Johnny Toi Nguyen) là một "hunter" (tạm dịch: thợ săn) nổi tiếng trong giới săn siêu xe ở Việt Nam. Các bức ảnh của anh thu hút hàng triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.
Mới đây, anh thành chủ xe VinFast VF 5 Plus. Đây cũng là mẫu ô tô đầu tiên của riêng anh.
Chi phí sử dụng rẻ
* Vì sao anh quyết định chọn VinFast VF 5 Plus?
- Cho đến trước khi đặt mua VF 5 Plus, tôi vẫn chưa hề có ý định mua ô tô. Tháng 7-2024, VinFast giới thiệu bộ sưu tập màu mới cho VF 5 Plus và tôi bị thu hút bởi màu xám xi măng.
Bên cạnh đó, hãng có chính sách giảm 10 triệu đồng và đang miễn phí sạc pin. Vì thế, sau khi suy nghĩ bàn bạc và cân đối tài chính, tôi đã đặt mua VinFast VF 5 Plus kèm pin.
* Anh thích điều gì nhất trên VinFast VF 5 Plus?
- Công việc của tôi đi lại rất nhiều. Nếu sử dụng xe xăng, tôi sẽ tốn một khoản phí không nhỏ.
Điểm mà tôi thích nhất trên chiếc VinFast VF 5 Plus này là chi phí sử dụng rất rẻ. Cho đến nay, sau một tháng tôi đã đi được 3.000km nhưng chỉ mất khoảng 300.000 đồng tiền gửi xe, không mất tiền sạc pin. Tôi thường chọn đi chơi ở các địa điểm của Vingroup để được miễn phí gửi xe 5 tiếng.
Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng cũng rất rẻ. Xe chỉ cần bảo dưỡng sau mỗi 12.000km thay vì 5.000km như xe xăng. Theo tôi tìm hiểu, số tiền phải trả cho mỗi lần bảo dưỡng chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng.
Ngày 24-12, VinFast tiếp tục gia hạn chính sách miễn phí sạc pin đến hết ngày 30-6-2027. Tôi mua xe từ tháng 11-2024, như vậy sẽ có hơn 2,5 năm sạc pin miễn phí. Biết đâu, đến năm 2027 VinFast lại tiếp tục gia hạn chính sách này, người dùng tiếp tục được hưởng lợi.
* Anh đánh giá như thế nào về thiết kế và khả năng vận hành của VinFast VF 5 Plus?
- VinFast VF 5 Plus vừa vặn với nhu cầu của tôi. Kích thước nhỏ gọn giúp việc lái xe linh hoạt khi tôi chủ yếu di chuyển trong phố. Nội thất xe 5 chỗ ngồi đủ rộng rãi với một gia đình nhỏ.
Hệ thống giải trí tiện dụng. Kết nối Android Auto và Apple Carplay không dây giúp VF 5 Plus tỏ ra vượt trội so với các mẫu xe có cùng mức giá chỉ hơn 500 triệu đồng hiện nay.
Ngoài ra, là một mẫu xe điện, công suất và mô-men xoắn của VinFast VF 5 vượt trội hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc. Tôi đã có dịp trải nghiệm nhiều xe xăng, dầu khác nhau nên có được sự so sánh khách quan.
VF 5 Plus có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 135Nm, quá đủ với một chiếc xe nhỏ có khối lượng khoảng 1,5 tấn. Xe vận hành linh hoạt, không quá mạnh như xe thể thao nhưng đủ để tôi "thích vượt là vượt".
Có VF 5 Plus, công việc thuận lợi hơn
* Chiếc xe này đã hỗ trợ như thế nào cho công việc của anh?
- Đặc thù công việc của tôi là di chuyển rất nhiều. Trước đây, nếu cần đi tác nghiệp ở một địa điểm cách nhà quá xa, tôi sẽ phải tính toán xem có thực sự cần đi hay không.
Ví dụ, nếu chỉ có một chiếc siêu xe, cần tới địa điểm cách nhà 20-30km, tôi sẽ không đi. Hoặc những ngày thời tiết không thuận lợi, tôi cũng sẽ không đi. Nhưng từ khi có ô tô, tôi hoàn toàn thoải mái và sẵn sàng lên đường mà không phải suy nghĩ gì.
Thứ hai, một chiếc ô tô sẽ giúp tôi mang được nhiều thiết bị quay chụp hơn. Trong khi trước đây tôi cần lên kế hoạch để tối ưu không gian.
Thứ ba, nếu đi xe máy, tôi không thể quay hoặc chụp một chiếc xe bất ngờ gặp trên đường. Giờ đây, trong lúc lái xe, nếu gặp một siêu xe nào đó, tôi có được video nhờ lấy dữ liệu từ camera hành trình.
Thứ tư, đi ô tô giúp tôi có thể đi theo những siêu xe trên nhiều cung đường hơn. Nhiều nơi phân chia làn đường ô tô và xe máy riêng biệt, nếu đi xe máy, tôi không thể tiếp tục đuổi theo những chiếc siêu xe ở những địa điểm như thế.
* Ngoài những điều trên, có điểm gì trên VinFast VF 5 Plus thực sự tạo ra sự khác biệt, giúp công việc của anh thuận lợi hơn?
- Điểm thực sự hữu ích đối với công việc của tôi là không phải chi trả tiền sạc pin mỗi tháng dù phải đi rất nhiều. Nhờ đó, tôi không phải tính toán gì nếu phải đi xa.
Trung bình mỗi tháng tôi đi khoảng 2.500-3.000km. Nếu chạy xe xăng dầu, mỗi tháng tôi sẽ mất khoảng 2,5 triệu đồng. Nếu tháng nào đi chơi xa hay công tác ở tỉnh, số tiền còn cao hơn nhiều.
Thứ hai, tôi không phải suy nghĩ cách tối ưu chi phí làm sao tiết kiệm nhất trong mọi công việc. Khi đi xe xăng, nhận một hợp đồng quay phim chụp ảnh, tôi sẽ tính cả chi phí nhiên liệu đối với khách hàng. Còn bây giờ, rõ ràng đó không phải là điều mà tôi bận tâm.
Thứ ba, siêu xe có động cơ mạnh mẽ và tăng tốc rất nhanh. Khi đuổi theo để quay, những chiếc siêu xe có thể bất ngờ rồ ga rồi phóng đi ở những đoạn đường vắng. Lúc đó, nếu đi xe xăng dầu sẽ rất khó để bắt kịp.
Với một chiếc xe điện, tôi vẫn có thể bám theo mà không bị tụt lại phía sau quá xa. Tuy nhiên, với những người mới làm quen với việc này, tôi khuyên rằng nên biết cách kiểm soát tốc độ và giữ khoảng cách an toàn.
* Vậy còn điều gì trên VinFast VF 5 Plus mà anh chưa thích?
- Xe không có dải đèn LED định vị hình cánh chim ở đầu và đuôi xe như các mẫu xe cao cấp hơn của hãng.
Tôi cho rằng hãng có thể cung cấp tính năng này dưới dạng tùy chọn giá khoảng 5-10 triệu đồng. Nhiều người sẽ sẵn sàng chi ra để nâng cấp xe.
Từ phía mình, tôi không muốn can thiệp vào hệ thống điện của xe tại các cơ sở nhỏ lẻ. Nhưng tôi sẵn sàng chi tiền để trang bị thêm tính năng này nếu VinFast bổ sung ở phiên bản nâng cấp trong tương lai.
* Cảm ơn anh về những chia sẻ này.
Ảnh: LÊ HOÀNG
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận