02/07/2024 11:00 GMT+7

Vincom Retail nhận 2 giải thưởng liên tiếp

Đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, Vincom Retail tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá.

Lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

Vincom Retail trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024

Vincom Retail trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024

Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2023 khi đạt doanh thu 9.791 tỉ đồng, lợi nhuận 4.408 tỉ đồng, vốn hóa 49.422 tỉ đồng, Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) lần đầu tiên được ghi danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bầu chọn. 

Vincom Retail đã được đánh giá kỹ lưỡng qua nhiều bước từ doanh thu, vốn hóa, tỷ lệ tăng trưởng về doanh thu, lợi

Để được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024, công ty không chỉ được đánh giá sát sao dựa trên kết quả kinh doanh mà còn được Forbes Việt Nam thực hiện điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành.

Điều này cho thấy công ty không chỉ là doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt bất chấp những khó khăn chung của ngành BĐS trong thời gian qua mà đây còn là một doanh nghiệp phát triển bền vững, luôn khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ trong suốt nhiều năm qua.

Vincom Retail nhận 2 giải thưởng liên tiếp- Ảnh 2.
Vincom Retail nhận 2 giải thưởng liên tiếp- Ảnh 3.

Vincom Plaza Hà Giang, khai trương ngày 28-6-2024 và Vincom Plaza Ba Tháng Hai "chào bạn đến nhà" với sự trở lại ngoạn mục

Kết quả trên có được là nhờ việc bàn giao đúng tiến độ và sự ổn định của hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM). Đối với hoạt động kinh doanh TTTM, công ty không ngừng phát triển các điểm đến mới đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của các tài sản hiện hữu.

Theo đó, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, công ty đã ra mắt 3 TTTM mới, đánh dấu bước phát triển vượt bậc với 86 cơ sở tại 46 tỉnh thành, tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu tại thị trường bán lẻ Việt Nam về mạng lưới và độ phủ.

Trong đó, Vincom Plaza Hà Giang và Vincom Plaza Điện Biên Phủ là 2 TTTM đầu tiên có mặt tại địa phương cùng quy hoạch ngành hàng hợp lý, tạo nên trải nghiệm mua sắm "Local Meets Global" - "Địa phương tới toàn cầu" cuốn hút cả người dân bản địa và khách du lịch.

Tại TP. HCM, Vincom Mega Mall Grand Park - TTTM quy mô lên tới 50.000 m2 tọa lạc tại phía Đông cũng đã có màn "chào sân" ấn tượng vào đầu tháng 6 khi mang lại không gian "Park-In-Mall" lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, quy tụ loạt thương hiệu đình đám như: Pizza 4P’s, CGV, Decathlon…

Màn

Màn "chào sân" ấn tượng của Vincom Mega Mall Grand Park

Bên cạnh đó, công ty không ngừng nỗ lực nâng cấp làm mới các TTTM đã đi vào vận hành, hướng tới đáp ứng tối đa nhu cầu trải nghiệm của mọi đối tượng khách hàng. 

Màn "lột xác" với diện mạo mới ấn tượng và sự xuất hiện của những thương hiệu mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam của Vincom Plaza Ba Tháng Hai tại trung tâm TP. HCM đã tạo nên lợi thế vô cùng cạnh tranh.

Ghi dấu vị thế doanh nghiệp Lãnh đạo Xanh tại giải thưởng AREA 2024

Không dừng lại ở đó, ngày 28-6 vừa qua tại TP. HCM, công ty tiếp tục được vinh danh hạng mục doanh nghiệp Lãnh đạo Xanh Tiên Phong (Pioneer Green Leadership) tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á 2024 (Asia Responsible Enterprise Awards – AREA). 

Được triển khai từ năm 2011, giải thưởng AREA được tổ chức bởi Enterprise Asia, thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong khu vực Châu Á tham gia mỗi năm.

Vincom Retail nhận giải thưởng Green Leadership tại TP.HCM ngày 28-6 vừa qua

Vincom Retail nhận giải thưởng Green Leadership tại TP.HCM ngày 28-6 vừa qua

Năm 2024, với chủ đề "Building Towards an ESG-Driven Future - Xây dựng Tương lai Bền vững theo Chiến lược ESG", giải thưởng AREA hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng các mô hình kinh doanh bền vững và có trách nhiệm hơn.

Trong năm 2023, chuỗi TTTM đã xuất sắc thể hiện vai trò "Lãnh đạo Xanh" thông qua các sáng kiến nhằm xây dựng lối tiêu dùng xanh, ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng.

Các dự án bảo vệ môi trường như sáng kiến lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại 54 trung tâm thương mại (TTTM) công ty đã giúp tiết kiệm 12,2 tỷ đồng và giảm thiểu khoảng 12 nghìn tấn CO2 thải ra môi trường mỗi năm. 

Đơn vị này đã tiến hành phân loại rác tại nguồn, kêu gọi các gian hàng trong TTTM đồng hành tham gia với kết quả 50 tấn rác tái chế/năm…

TTTM Vincom với nhiều hoạt động xanh

TTTM Vincom với nhiều hoạt động xanh

Công ty hướng tới xây dựng hệ thống TTTM Xanh trong tất cả hoạt động, sản phẩm, trong đó đề cao tiêu chí ưu tiên quy hoạch vị trí tại TTTM cho các phương tiện xanh như điểm đỗ xe, đón khách, trạm sạc V-Green…

Đầu năm 2024, công ty đã phát động chương trình Tháng hành động Vì tương lai Xanh "Vincom Xanh – Tươi" diễn ra từ ngày Giờ Trái Đất 23-3 đến Ngày Trái Đất 22-4. Chương trình gồm các hoạt động thiết thực nhằm thực hành lối sống xanh trong mua sắm, tiêu dùng và đời sống hàng ngày: Đi Xanh, Sắm Xanh, Sống Xanh và Vui Xanh.

Sử dụng năng lượng mặt trời tại TTTM Vincom

Sử dụng năng lượng mặt trời tại TTTM Vincom

Thương hiệu BĐS bán lẻ hàng đầu còn nghiêm túc tuân thủ các tiêu chuẩn, quy định về môi trường của pháp luật và tích cực nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới để tiết kiệm năng lượng và giảm lượng chất thải trên toàn bộ hệ thống TTTM.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên