09/06/2020 15:09 GMT+7

Vinamilk bắt tay với Kido lập liên doanh mới, tạo đối trọng với Thaibev?

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Ngày 9-6, Vinamilk và Kido bất ngờ thông báo sẽ thành lập liên doanh cùng hợp tác sản xuất, kinh doanh nước giải khát và kem có tên Vibev. Cùng với đó, Kido cũng tiết lộ kế hoạch quay lại thị trường bánh kẹo trong quý 3-2020.

Vinamilk bắt tay với Kido lập liên doanh mới, tạo đối trọng với Thaibev? - Ảnh 1.

Cổ đông Kido Food nhanh chóng thông qua kế hoạch sáp nhập về Công ty KDC - Ảnh: N.BÌNH

Theo biên bản thỏa thuận ghi nhớ vừa được công bố ngày 9-6, Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (KDC) cùng Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (VNM) cùng thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát- kem. Trong đó, tỉ lệ vốn góp của VNM là 51%, còn KDC là 49%.

Liên doanh mới có tên Vibev viết tắt của Vietnam Beverage, sẽ tập trung vào sản xuất kinh doanh nước giải khát, gồm các loại nước có lợi cho sức khỏe, trà, trà sữa..., sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh. Năm đầu tiên, dự kiến liên doanh sẽ có doanh thu khoảng 2.000 tỉ đồng.

Ông Trần Lệ Nguyên, tổng giám đốc Kido, cho biết việc bắt tay giữa hai thương hiệu Việt sẽ tạo ra một liên kết vững chãi ngay trên thị trường sân nhà, tận dụng các thế mạnh của nhau. Những hợp tác giữa doanh nghiệp trong nước rất được Chính phủ ủng hộ, tránh thương hiệu Việt bị nước ngoài thâu tóm, mất lợi thế cạnh tranh. 

"Vibev cũng có tham vọng riêng là hướng đến xây dựng thương hiệu nước uống Việt Nam khỏe mạnh, bổ dưỡng, sẽ không tham gia thị trường nước có gas", ông Nguyên cho biết. 

Tại kỳ đại hội đồng cổ đông ngày 9-6 của Kido Foods, kế hoạch sáp nhập Kido Foods vào KDC cũng được trình đến cổ đông và nhận được đồng thuận cao. Theo đó, Kido Foods sẽ sáp nhập toàn bộ để trở thành Công ty TNHH Một thành viên do Kido sở hữu 100%. 

Dự tính đến tháng 10 năm nay, Kido và KDF có thể hoàn tất các thủ tục liên quan.

Cũng trong đại hội ngày 9-6, ông Nguyên cho biết sẽ quay lại thị trường bánh kẹo, từng là thế mạnh của tập đoàn sau 5 năm bán mảng bánh kẹo cho Mondelez. 

Lần trở lại này KDC sẽ chọn lọc sản phẩm để ra mắt thị trường đồng thời cũng mở rộng sang cả thị trường Snacking (món ăn vặt đóng gói), khai thác quy mô thị trường khoảng 51.000 tỉ đồng. 

Theo ông Nguyên, đến tháng 7-2020 là hết thời hạn 5 năm cam kết không tham gia mảng bánh kẹo và việc trở lại khi nhận thấy biên lợi nhuận ngành vẫn cao. Kido cũng sẵn sàng tham gia lại thị trường bánh trung thu trong mùa tết trung thu năm nay.

Chính phủ đề nghị xử lý  đề xuất ThaiBev điều hành tại Bia Sài Gòn Chính phủ đề nghị xử lý đề xuất ThaiBev điều hành tại Bia Sài Gòn

TTO - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu Bộ Công thương xử lý kiến nghị của Công ty Thai Beverage Public (Thaibev) về việc tham gia nhân sự vào Bia Sài Gòn.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên