Người Nhật thưởng thức hương vị cà phê Việt tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023
Cà phê là một "đặc sản" đem lại giá trị cao cho ngành kinh tế Việt Nam. Bên cạnh lúa gạo, cà phê Việt cũng là một trong những mặt hàng được xuất khẩu nhiều.
Năm 2023 này cũng là thời điểm ngành cà phê Việt đưa ra chiến lược tập trung phát triển mặt hàng cà phê chế biến (cà phê rang xay, cà phê hòa tan…), đặt kỳ vọng nâng kim ngạch xuất khẩu cà phê sang các thị trường tăng, trong đó có Nhật Bản và nhiều thị trường tiềm năng khác trên toàn thế giới.
Cà phê là một nét văn hóa của người Việt Nam
Với vị thế của một thương hiệu cà phê Việt Nam đã có tuổi đời gần 55 năm, Vinacafé cũng có những chiến lược phát triển riêng, nhưng với mục đích chung là vươn tầm vị thế cà phê Việt trên bản đồ thế giới.
"Trong năm 2023, Vinacafé sẽ đẩy mạnh chế biến, xuất khẩu các mặt hàng cà phê chế biến sâu. Đồng thời với mong muốn giúp người tiêu dùng quốc tế có cơ hội trải nghiệm cà phê chất lượng từ Việt Nam với nhiều lựa chọn phong phú", đại diện Vinacafé chia sẻ.
Để hiện thực hóa kế hoạch mang cà phê Việt vươn tầm thế giới, Vinacafé đã tham gia sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 với 3 dòng sản phẩm:
Vinacafé Black Coffee (cà phê đen nguyên chất sử dụng 100% hạt Robusta), Vinacafé Roasted Coffee (Cà phê rang xay được nghiên cứu đặc biệt cho phong cách "pour over") và Vinacafé Instant Coffee Mix (cà phê hòa tan 3in1).
Các sản phẩm dành riêng cho thị trường Nhật tại Foodex Nhật Bản 2023
Được biết, đây là bộ 3 sản phẩm được các chuyên gia Vinacafé dày công nghiên cứu nhiều năm. Am hiểu gu cà phê của người Nhật, các bậc thầy pha chế đã cho ra đời công thức hợp khẩu vị người dân xứ sở mặt trời mọc.
Mỗi sản phẩm mang đến sự kiện là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo từ hạt cà phê Robusta và Arabica đặc trưng của Việt Nam, với hương thơm và sự hòa quyện hoàn hảo giữa nhiều tầng hương vị như kích thích từng tế bào khứu giác.
Ông Phạm Hồng Sơn - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã chia sẻ: "Cà phê không chỉ là một phần của bản sắc ẩm thực Việt mà còn mang giá trị văn hóa vượt thời gian.
Tự hào với 55 năm kinh nghiệm trên thị trường, Vinacafé mang đến Foodex Nhật Bản 2023 những sản phẩm cà phê chất lượng và vị thế hàng đầu, có hương vị phù hợp với người Nhật. Công ty chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm để kế thừa và phát huy văn hóa cà phê Việt, tiến xa hơn nữa trên thị trường quốc tế".
Gian hàng giới thiệu tại triễn lãm được bạn bè quốc tế quan tâm
Là một thương hiệu cà phê đã có 55 năm kinh nghiệm, thế nên Vinacafé dễ dàng tạo được sự quan tâm của hàng ngàn du khách.
Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm với không khí nhộn nhịp khi thưởng thức ly cà phê Việt ngay tại xứ sở Phù Tang đã thu hút đông đảo người tiêu dùng và doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và cả các nước châu Âu...
Năm 2022, Masan đạt doanh thu thuần 76.189 tỉ đồng. Việc nhận được nhiều sự chú ý từ bạn bè quốc tế tại sự kiện ẩm thực quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 cho thấy sức hút của cà phê Vinacafé nói riêng và cà phê Việt nói chung. Có thể thấy rằng, Vinacafé đã có một quyết định đúng đắn trong việc đón bắt nhu cầu của thị trường tiềm năng, mở rộng ra thị trường quốc tế qua việc ký kết với Nhật Bản.
Sau Nhật Bản, chắc hẳn sản phẩm sẽ còn vươn tầm đến nhiều thị trường quốc tế khác
Có thể nói Vinacafé đã trở thành một trong những thương hiệu không thể thiếu khi nhắc tới cà phê Việt. Hương vị đậm đà khó lẫn, sản phẩm đã để lại dấu ấn khó quên cho các khách hàng đam mê cà phê, thưởng thức hương vị cà phê chuẩn, đúng "gu".
Sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 có thể là khởi đầu ấn tượng để Vinacafé có những bước đi dài hơn trong hành trình chinh phục thị trường Nhật Bản, tiếp tục "mở lối" cho cà phê Việt Nam tiến thẳng đến các thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ, Trung Quốc, Châu Âu, Úc… và các khu vực khác.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận