10/05/2015 22:16 GMT+7

Vietnam Idol: Trọng Hiếu khiến "bà bầu" Thu Minh nhún nhảy

TRÀ MY
TRÀ MY

TTO - Đêm thi của top 5 thí sinh nam và cũng là live show đầu tiên của chương trình Vietnam Idol - Thần tượng âm nhạc Việt Nam diễn ra ĐÊM 10-5 với các phần trình diễn ấn tượng.

Top 5 thí sinh nam trong đêm studio 1 chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam tối 10-5 - Ảnh: Quang Định

Màn chào sân của các chàng trai nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Thế Phương là thì sinh phải nói lời chia tay với chương trình sau đêm thi này.

Một sự thay đổi trong cách chọn lựa thí sinh ở những live show đầu của Thần tượng âm nhạc năm nay là ngoài quyết định của Ban giám khảo, chương trình còn có sự tham gia của giám khảo phụ gồm 41 thành viên (bao gồm các ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi như Uyên Linh, Quốc Thiên, Trung Quân, phóng viên mảng văn hóa văn nghệ của các báo...).

Trong đêm thi đầu tiên này, ban giám khảo gồm ca sĩ Thu Minh, ca-nhạc sĩ Thanh Bùi, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và giám khảo khách mời là giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chọn ba thí sinh và hội đồng nghệ thuật chọn một thí sinh đi tiếp.

Nguyên do của sự thay đổi này, theo lý giải của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là để tạo sự công bằng cho các thí sinh. Bởi vì theo kinh nghiệm các mùa trước, những vòng đầu, lượng tin nhắn của khán giả chưa thật sự ổn định và chính xác.

Nói về tiêu chí lựa chọn, giám khảo Thanh Bùi cho biết anh đánh giá cao những thí sinh có sự dũng cảm, thể hiện bài hát bằng chính trái tim và cá tính của mình.

Thể hiện ca khúc Chơi vơi tôi ru tôi, anh chàng “ma cà rồng” Nguyễn Ngọc Việt phần nào thể hiện được sự độc, lạ ngay từ phần ngoại hình.

Tuy được đánh giá là có sự tiến bộ rõ rệt so với các vòng thi trước nhưng Ngọc Việt lại mắc lỗi thiếu tập trung ở đoạn đầu của bài hát. 

Ca khúc Lay me down giúp Bùi Minh Quân, một thí sinh đến từ Hà Nội, khoe được giọng nam cao của mình. Minh Quân cho biết anh "sẽ hát như thể đây là lần cuối cùng đứng trên sân khấu". Giám khảo Thu Minh cho rằng Minh Quân làm được một điều là chạm đến cảm xúc của khán giả với bài hát xúc động này. 

Giám khảo Thu Minh nhún nhảy theo bài hát Happy của Trọng Hiếu - Ảnh: Quang Định

Anh chàng đam mê guitar Ngô Thế Phương chọn ca khúc Con cò để “ra mắt” các giám khảo và khán giả. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng thẳng thắn cho rằng nếu Thế Phương hát bài hát này ở vòng ngoài, anh đã không chọn Phương vào vòng trong.

"Chúng tôi chọn em vì em có giọng hát mới lạ, tình cảm. Nhưng phần biểu diễn của em hôm nay không mới, cũng không thể hiện được sự tình cảm", Nguyễn Quang Dũng nói.

Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn thì đánh giá có vẻ như Thế Phương vẫn chưa sẵn sàng cho một sự thay đổi. 

Ngọc Việt trình diễn ca khúc Chơi vơi ru tôi - Ảnh: Quang Định
Bùi Minh Quân trình diễn ca khúc Lay me down - Ảnh: Quang Định
Thế Phương trình diễn ca khúc Con cò - Ảnh: Quang Định

Thí sinh Phạm Nguyễn Duy đã nhận được lời nhận xét khá ưu ái từ giám khảo Thu Minh. Trình diễn ca khúc Part time lover, Thế Phương thể hiện sự ngây ngô, vụng về trong cả giọng hát và phong cách trình diễn nhưng đây cũng chính là sự nổi bật của riêng thí sinh này: luôn tự nhiên, chân thành khi cất tiếng hát. 

Các giám khảo và rất đông khán giả đứng dậy để hòa vào bài hát Happy cùng với Trọng Hiếu, một thí sinh sinh ra và lớn lên tại Đức.

Nếu đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dùng từ "xuất sắc" để dành tặng cho Trọng Hiếu thì giám khảo Thanh Bùi đánh giá thí sinh này là một nghệ sĩ thật sự và có khả năng làm bài hát của người khác trở thành của riêng mình.

Không những vậy, Trọng Hiếu còn được xem là một cá tính âm nhạc mà cuộc thi đã tìm kiếm bấy lâu nay. "May quá năm nay tìm thấy rồi", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hài hước nói. 

Nguyễn Duy trình diễn ca khúc Part time lover - Ảnh: Quang Định

Với những nhận xét này, ban giám khảo chính đã đưa ra sự lựa chọn của mình về ba thí sinh đi tiếp, đó là Trọng Hiếu, Minh Quân và Ngọc Việt.

25/41 giám khảo phụ lựa chọn Nguyễn Duy, điều đó đồng nghĩa với việc Thế Phương phải rời cuộc chơi. 

Tuần sau, cuộc thi sẽ tiếp tục với phần thi của 5 thí sinh nữ.

Trọng Hiếu trình diễn ca khúc Happy - Ảnh: Quang Định 
TRÀ MY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên