Các quầy làm thủ tục chuyến bay của Vietjet đã hoạt động bình thường trở lại sau sự việc nhân viên HGS đồng loạt nghỉ ốm - Ảnh: VJ |
Dư luận đặt nghi vấn nhân viên của HGS lãn công nhưng nhà chức trách hàng không chưa khẳng định thông tin này.
Trong ngày 4-7, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin nhiều chuyến bay của Vietjet khởi hành tại Nội Bài bị chậm do nhân viên làm thủ tục chuyến bay đình công.
Một số trang tin dẫn lời của đại lý vé máy bay cho rằng nhân viên check-in của Vietjet đình công vì phải làm việc với tần suất khá vất vả, tăng ca, không được trả thêm lương.
Theo ông Phạm Văn Hảo - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - Vietjet ký hợp đồng thuê Công ty CP phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) cung ứng nhân lực làm thủ tục chuyến bay tại Nội Bài.
Khoảng 2h30 ngày 4-7, 15 người trong số 51 nhân viên của HGS trong ca làm thủ tục chuyến bay cho Vietjet tại nhà ga T1 Nội Bài báo mệt, cùng xin nghỉ ốm. Thời điểm này, Vietjet có 15 chuyến bay cần làm thủ tục.
11 chuyến bay nội địa đã bị ảnh hưởng, chậm 5-20 phút mỗi chuyến. Có một chuyến bay bị chậm 48 phút do máy bay từ sân bay khác về Nội Bài muộn.
Ông Phạm Văn Hảo cho biết lãnh đạo HGS đã gặp gỡ, động viên nhân viên nên một số người trở lại làm việc nhưng vẫn có 8 người xin nghỉ ốm. HSG đã huy động thêm nhân viên để làm thủ tục cho hành khách của Vietjet.
Sau đó, hoạt động làm thủ tục chuyến bay của Vietjet tại khu vực sảnh E, nhà ga T1 sân bay Nội Bài đã hoạt động bình thường trở lại.
Trong ngày 4-7, Cục Hàng không cũng đã làm việc với HGS, Vietjet và Cảng vụ Hàng không miền Bắc để tìm hiểu nguyên nhân các nhân viên HGS xin nghỉ ốm. Cục Hàng không cũng yêu cầu HGS kiểm soát tình hình, đảm bảo cung ứng đủ nhân viên phục vụ chuyến bay theo hợp đồng đã ký với Vietjet.
Cục Hàng không cũng đề nghị các công ty phục vụ mặt đất tăng cường nhân lực và thiết bị, đảm bảo quyền lợi cho người lao động để đảm bảo cung ứng dịch vụ cho các chuyến bay thong suốt trong giai đoạn cao điểm hiện nay.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng phải tăng cường giám sát về hoạt động phục vụ chuyến bay của các hãng, công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách của các công ty cung ứng dịch vụ tại sân bay.
HGS - doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ cho 25 hãng hàng không quốc tế và các hãng trong nước tại Nội Bài - cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thông tin vụ việc; đồng thời chuẩn bị các phương án dự phòng về nhân lực để cung cấp dịch vụ cho các chuyến bay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận