
Ông Nguyễn Thanh Tùng - giám đốc khối khách hàng doanh nghỉệp VietinBank nhận giải thưởng - Ảnh: VTB
VietinBank - đối tác chiến lược đồng hành cùng doanh nghiệp
Hai giải thưởng VietinBank vừa được nhận là Ngân hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam 2024 và Ngân hàng số dành cho khách hàng doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam 2024.
Giải thưởng do International Finance Magazine (IFM) - tổ chức truyền thông tài chính - kinh doanh quốc tế trao tặng. IFM có trụ sở tại Anh, với hệ thống đánh giá, bình chọn độc lập nhằm tôn vinh các định chế tài chính xuất sắc toàn cầu.
Các giải thưởng được IFM xét duyệt dựa trên bộ tiêu chí chặt chẽ gồm hiệu quả hoạt động tài chính, chiến lược đổi mới, chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng của khách hàng, và tầm ảnh hưởng đến thị trường.
Hai giải thưởng lần này mà VietinBank nhận được một lần nữa khẳng định uy tín và năng lực cạnh tranh quốc tế của VietinBank.
Đại diện VietinBank chia sẻ việc được IFM vinh danh ở cả hai hạng mục quan trọng không chỉ là niềm tự hào mà còn là minh chứng cho cam kết nhất quán của VietinBank trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.
"Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục tiên phong trong cung cấp các giải pháp tài chính – số hóa hiện đại, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình hội nhập và phát triển bền vững." - đại diện Vietinbank chia sẻ.
Giữa bối cảnh chuyển dịch kinh tế toàn cầu và yêu cầu ngày càng cao từ khách hàng, VietinBank luôn nỗ lực để phục vụ ngày càng tốt hơn cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Trên hành trình phát triển, VietinBank luôn xác định khách hàng doanh nghiệp là một trong những trụ cột quan trọng. Do đó, ngân hàng luôn triển khai đồng bộ các chiến lược nhằm đáp ứng toàn diện nhu cầu tài chính - từ tín dụng, bảo lãnh, thanh toán quốc tế, ngoại hối đến các giải pháp quản lý dòng tiền, tài trợ chuỗi cung ứng và số hóa quy trình vận hành.
Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm tài chính, VietinBank còn đóng vai trò là đối tác tư vấn - đồng hành cùng doanh nghiệp.
Các giải pháp tài chính được thiết kế riêng biệt theo từng nhóm ngành, từng giai đoạn phát triển, góp phần gia tăng giá trị vận hành và tối ưu nguồn lực cho doanh nghiệp.
Đáng chú ý, VietinBank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai các gói hỗ trợ tín dụng xanh, sản phẩm tài chính gắn với tiêu chuẩn ESG, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Khối khách hàng doanh nghiệp VietinBank nhận giải thưởng - Ảnh: VTB
VietinBank eFAST - trợ lý tài chính số toàn diện cho doanh nghiệp
Giải thưởng ngân hàng số dành cho khách hàng doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam 2024 là sự ghi nhận rõ nét cho nền tảng VietinBank eFAST. Đây là hệ thống ngân hàng số chuyên biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp do VietinBank phát triển và vận hành.
Với triết lý "Khách hàng là trung tâm", VietinBank eFAST tích hợp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng thiết yếu - từ chuyển khoản, thanh toán, tín dụng, ngoại hối đến các nghiệp vụ chuyên sâu như bảo lãnh, tài trợ chuỗi cung ứng, ký số văn bản điện tử,...
Không chỉ mang lại tính tiện dụng, VietinBank eFAST còn sở hữu những ưu điểm vượt trội trong quản lý tài chính linh hoạt. VietinBank luôn tiên phong trong cung cấp sản phẩm giải ngân online và bảo lãnh online dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Theo đó, khách hàng dễ dàng giải ngân online và bảo lãnh online cho phép doanh nghiệp tiếp cận vốn và hoàn thành các cam kết hợp đồng ngay tức thì, mọi lúc, mọi nơi, chỉ với vài thao tác trên thiết bị kết nối Internet.
Đông thời, doanh nghiệp có thể mở tài khoản thanh toán hoặc đăng ký VietinBank eFAST chỉ trong 5 phút qua nền tảng số, loại bỏ hoàn toàn thủ tục giấy tờ rườm rà và thời gian chờ đợi tại quầy.
Đồng thời, hệ thống sử dụng các công nghệ hiện đại như eKYC, OCR, NFC, ký số giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối, đồng thời mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho doanh nghiệp.
VietinBank eFAST X-mate là phiên bản cao cấp phục vụ tổng thể nhu cầu quản lý dòng tiền cho doanh nghiệp và hệ sinh thái của doanh nghiệp.
Tốc độ xử lý giao dịch vượt trội, hỗ trợ tới 5.000 giao dịch/file với thời gian xử lý chỉ tính bằng phần trăm giây.
Tích hợp công nghệ AI, Big Data và Machine Learning giúp cá nhân hóa trải nghiệm, phân tích dòng tiền, dự báo xu hướng tài chính và đưa ra gợi ý giao dịch phù hợp cho từng doanh nghiệp; Hỗ trợ giao dịch ngoại tệ 24/7...
Trong năm 2025, VietinBank dự kiến tiếp tục nâng cấp eFAST với hơn 60 cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Đồng thời, ngân hàng tiếp tục phát triển các sản phẩm đột phá tạo lợi thế cạnh tranh gồm bảo lãnh dự thầu điện tử trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, mở tài khoản thanh toán.
Số hóa quy trình cấp tín dụng với bảo lãnh từng lần, tự động hóa 1 phần quy trình cấp tín dụng; Ứng dụng chữ ký số trong quy trình cấp tín dụng, giải ngân, cung cấp chứng từ giao dịch có CKS của Ngân hàng...
Ngân hàng hướng đến xây dựng một hệ sinh thái số đồng bộ - an toàn - hiệu quả cho doanh nghiệp ở mọi quy mô.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận