Vietjet 'bắt tay' Grab, Swift247 giao hàng 'siêu hỏa tốc'

08/08/2019 14:23 GMT+7

Khách hàng có thể gửi hàng hóa từ TP.HCM - Hà Nội thông qua dịch vụ giao nhận hàng GrabExpress của Grab được vận chuyển bởi hãng bay Vietjet chỉ trong 5 giờ. Đặc biệt, dịch vụ này không gói gọn ở thị trường VN mà còn cả thị trường Đông Nam Á.

Vietjet bắt tay Grab, Swift247 giao hàng siêu hỏa tốc - Ảnh 1.

Trong thời gian tới, khách hàng có thể dùng ứng dụng Grab gửi hàng hóa bằng đường hàng không được vận chuyển bởi Vietjet - Ảnh: C.TRUNG

Đây là thỏa thuận giữa hãng hàng không Vietjet, startup công nghệ cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng không siêu tốc Swift247 (Swift247) và Công ty TNHH Grab vừa được công bố vào ngày 7-8.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Vietjet và Grab sẽ phát huy thế mạnh công nghệ để phát triển các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và hàng không tiết kiệm.

Hai bên cũng sẽ tập trung nghiên cứu và phát triển tích hợp nền tảng kỹ thuật số giữa hai công ty để gia tăng tiện ích cho người dùng, hướng đến mở rộng quy mô hợp tác toàn diện không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn cả thị trường Đông Nam Á.

Cùng với giải pháp công nghệ của Swift247, Grab và Vietjet sẽ kết nối các phương tiện vận chuyển hàng không với đường bộ trong dịch vụ giao hàng "siêu hỏa tốc".

Vietjet bắt tay Grab, Swift247 giao hàng siêu hỏa tốc - Ảnh 2.

Vietjet 'bắt tay' với Grab, Swift247 giao hàng 'siêu hỏa tốc' - Ảnh: VJ

Trong giai đoạn đầu, khách hàng sử dụng dịch vụ "siêu hỏa tốc" của Swift247 sẽ có thể vận chuyển hàng hóa nhanh chóng thông qua nền tảng dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress của Grab và máy bay Vietjet với thời gian vận chuyển giữa TP.HCM và Hà Nội chỉ từ 5 giờ. Khách hàng có thể theo dõi chặng đường hàng hóa di chuyển một cách nhanh chóng và tiện lợi trên website và ứng dụng Swift247.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet - cho biết chúng ta đang chứng kiến sự hợp tác giữa một hãng hàng không có lượng khách vận chuyển nội địa lớn nhất Việt Nam với một ứng dụng gọi xe có lượng đối tác tài xế rộng khắp nhất ở khu vực Đông Nam Á và một startup hoàn toàn mới của thế hệ tương lai. 

Mối quan hệ hợp tác này, bà Thảo tin tưởng sẽ mang tới sự thay đổi trên thị trường vận chuyển giao nhận, góp phần mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đang ngày một phát triển. Đây sẽ là bước đi mới nhất trên con đường trở thành một "Consumer Airline", cung cấp mọi dịch vụ mà khách hàng mong muốn của Vietjet. 

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho rằng quan hệ đối tác này sẽ mở rộng thêm danh mục các dịch vụ giao nhận hàng hóa hiện có của GrabExpress, đang bao gồm là giao nhận hàng hóa theo nhu cầu, trong ngày, giao hàng COD…

GrabExpress đang là một trong những dịch vụ giao nhận hàng hóa theo yêu cầu có mạng lưới rộng nhất cả nước, trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng, các nền tảng thương mại điện tử và đối tác kinh doanh thương mại dễ dàng gửi và nhận hàng hóa nhanh chóng và an toàn. Theo thống kê, đến tháng 12-2018, số lượng đơn hàng GrabExpress trên ứng dụng Grab đã tăng trưởng gấp 28 lần so với năm 2016.

Với Vietjet hiện đang khai thác hơn 400 chuyến bay mỗi ngày, 129 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và cácđường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc,Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Indonesia và Campuchia…

Điều này sẽ giúp dịch vụ giao nhận hàng hóa sẽ được nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

QUẾ AN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận