14/10/2016 14:00 GMT+7

​Vietcombank giảm 1% lãi suất cho vay

L.THANH
L.THANH

TTO - Từ 15-10, Vietcombank sẽ giảm lãi suất cho vay đối với 5 lĩnh vực ưu tiên, doanh nghiệp khởi nghiệp về mức 6%/ năm thay mức đang áp dụng là 7%/ năm.

Ông Nghiêm Xuân Thành -  chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Ngoại thương VN (Vietcombank) vừa trao đổi với một số cơ quan báo chí vào trưa 14-10.

Cơ sở để giảm lãi suất cho vay như nêu, ông Thành cho biết là Vietcombank vừa giảm lãi suất huy động. Hiện thanh khoản ngân hàng khá ổn định. Đã giảm lãi suất huy động rồi nên phải giảm lãi suất tiền vay.

Ông Thành nhấn mạnh động thái giảm lãi suất cho vay của Vietcombank là nhằm thực hiện định hướng của Chính phủ và chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng nhà nước về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, từ ngày 15-10, đối với 5 lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa; xuất khẩu; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp hỗ trợ), DN khởi nghiệp đang vay ngắn hạn hiện ở Vietcombank mà có lãi suất vay trên 6%/ năm sẽ giảm xuống còn 6%/ năm.

Các khoản cho vay mới cũng được áp dụng tối đa là 6%/ năm. Với mức điều chỉnh này thì lãi suất giảm sâu 1% đối với 5 lĩnh vực ưu tiên còn với doanh nghiệp khởi nghiệp thì mức lãi vay này giảm 2% so với hiện nay.

Ngoài ra, đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, sử dụng tổng thể các sản phẩm, dịch vụ của Vietcombank, ông Thành cam kết Vietcombank sẽ xem xét mức lãi suất cho vay để có thể giảm xuống mức 5%/ năm cho khách hàng trong thời gian tới.

Thời gian áp dụng từ nay đến hết 31-12-2016. Còn sang năm 2017, ông Thành cho biết căn cứ vào diễn biến kinh tế vĩ mô và điều hành của chính phủ cũng như điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng nhà nước, Vietcombank sẽ xem xét áp dụng lãi suất tiền vay, nhất là đối với 5 lĩnh vực ưu tiên nói trên và với các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Việc giảm lãi suất cho vay, ông Thành cho biết ngân hàng này tính toán sẽ giảm doanh thu khoảng 100 tỉ đồng. Tuy nhiên, VCB sẽ tiết giảm chi phí quản lý… để đảm bảo chỉ tiêu kinh doanh như đã đặt ra.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên