21/08/2015 19:08 GMT+7

Viết ý kiến phản hồi mà cũng có quà

THANH VÂN (Trà Vinh)
THANH VÂN (Trà Vinh)

TTO - Nhiều năm đồng hành cùng Tuổi Trẻ, góp nhiều bài viết, tham gia nhiều cuộc thi với vài giải thưởng nhưng lần đầu tiên tôi bất ngờ là nhận được món quà từ Tuổi Trẻ nhờ một comment (ý kiến phản hồi).

TP Trà Vinh xây dựng hệ thống thoát nước giữa đường để không đụng đến rễ cây xanh - Ảnh: Lê Công Sĩ
TP Trà Vinh xây dựng hệ thống thoát nước giữa đường để không đụng đến rễ cây xanh. Ảnh trong bài viết nơi cây xanh sống bình yên từ ý kiến của bạn đọc Thanh Vân - Ảnh: Lê Công Sĩ

Số là khi đọc thông tin về việc TP Hà Nội đốn hàng loạt cây xanh gây bức xúc dư luận, tôi comment viết về TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) quê mình, nơi cây xanh được giữ gìn, chăm sóc cẩn thận, được trân quý từ người dân đến các cấp chính quyền.

Bài comment được nhiều bạn đọc quan tâm chia sẻ, cũng như muốn tìm hiểu thêm về việc bảo tồn cây xanh ở quê tôi.

Từ đó hình thành nên bài báo Nơi cây xanh sống bình yên của phóng viên Sơn Bình (mục Từ thư bạn đọc).

Quà là một cây bút máy đẹp và trang trọng. Có lẽ Tuổi Trẻ muốn gởi gắm, khuyến khích: “Bạn hãy tiếp tục viết và mạnh dạn nói lên chính kiến của mình”. Thật sự món quà tuy nhỏ nhưng mang đến cho tôi nhiều động lực.

Tất nhiên không chỉ là chuyện quà, điều tôi muốn nói ở đây là Tuổi Trẻ luôn biết tiếp thu, lắng nghe, sát sao mọi góp ý từ bạn đọc dù lớn hay nhỏ.

Trong khi nhiều trang báo mạng khá buông thả nội dung góp ý (comment), dẫn đến có nhiều bình luận với lời lẽ khó đọc khó nghe, khó chấp nhận.

Còn Tuổi Trẻ thì luôn chỉn chu, dù chấp nhận mọi quan điểm khác nhau nhưng không chấp nhận góp ý mang tính đấu đá, đạp đổ nhau, nhất là tránh mọi lời lẽ xúc phạm.

Tuổi Trẻ đã khuyến khích và tôn trọng các góp ý mang tính xây dựng, đúng chủ đề, bản chất sự việc, có góc nhìn mới, ý tưởng hay.

Chính sự quan tâm đó mà nhiều comment chất lượng đã được biên tập, xuất bản thành các bài báo hoàn chỉnh, nhưng có lẽ đặc biệt và "lạ lùng" nhất là chuyện... comment mà cũng có quà.

Báo mạng đã, đang và sẽ là thế mạnh của ngành truyền thông, với Tuổi Trẻ cũng không ngoại lệ. Phần ý kiến bạn đọc dưới mỗi bài báo là công cụ không thể thiếu bởi tính tương tác mạnh mẽ của nó.

Tuy nhiên không thể vì sự tương tác hay một lý do nào khác mà dễ dãi khâu biên tập, đăng tải. Có thể nói chính những comment với ngôn từ, ý tứ thiếu lịch sự, tế nhị, văn minh, thậm chí là dung tục… đã làm mất đi giá trị của bài báo, tờ báo. Bản thân tôi đã “cắt đứt” nhiều trang báo mạng cũng vì lý do có những comment như thế.

Tuổi 40, Tuổi Trẻ vẫn lớn mạnh vững vàng không chỉ với báo giấy truyền thống mà cả với báo mạng.

Tuổi Trẻ Online (TTO) luôn nằm trong tốp các trang báo mạng được truy cập nhiều nhất. Thời gian gần đây, TTO đã có nhiều chuyển biến tích cực. Thông tin ngày càng nhanh hơn, xác thực và chất lượng hơn với nhiều loạt bài, chủ đề riêng biệt thú vị và đa dạng.

Đặc biệt TTO luôn tạo điều kiện cho bạn đọc chia sẻ, góp ý trên mọi lĩnh vực, diễn đàn, là “sân chơi” lý tưởng cho mọi cây bút từ chuyên nghiệp tới nghiệp dư.

Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 tôi có vài chia sẻ, góp ý. Một lần nữa xin cảm ơn món quà bất ngờ từ Tuổi Trẻ, cảm ơn sự lắng nghe, cầu thị.

Mong rằng không chỉ tôi mà nhiều bạn đọc nữa sẽ tiếp tục nhận được những món quà bất ngờ tràn đầy ý nghĩa, tuy đơn sơ mà thú vị, đáng yêu.

THANH VÂN (Trà Vinh)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên