25/11/2012 07:49 GMT+7

Việt Nam-Myanmar 1-1: Thất vọng

HOÀNG VŨ
HOÀNG VŨ

TT - Hàng ngàn bạn trẻ đã rời Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM trong tâm trạng thất vọng. Họ không thất vọng vì kết quả hòa mà vì hình ảnh nhạt nhòa của tuyển VN, đặc biệt là những sai sót sơ đẳng của hàng phòng ngự...

TT - Hàng ngàn bạn trẻ đã rời Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM trong tâm trạng thất vọng. Họ không thất vọng vì kết quả hòa mà vì hình ảnh nhạt nhòa của tuyển VN, đặc biệt là những sai sót sơ đẳng của hàng phòng ngự...

Trước một Myanmar non trẻ, không có gì đặc sắc trong lối chơi nhưng tuyển VN chỉ đạt một kết quả hòa thất vọng trong trận ra quân ở bảng A đêm 24-11.

Cơn mưa nặng hạt khiến trận đấu bắt đầu trễ mười phút. Mặt sân sũng nước khiến lối chơi của cả hai đội bị phá sản. Không triển khai được các đường đan bóng tấn công quen thuộc, tuyển VN đành thu mình để chờ đợi. Trong suốt hiệp một, tuyển VN chỉ kỳ vọng vào những đường thoát bóng tốc độ, lắt léo của Quốc Anh ở cánh trái. Vào trận ở tư thế kèo dưới, Myanmar cũng chấp nhận “hát ru” cùng tuyển VN.

Nhưng trong bầu không khí buồn bã của trận đấu, tuyển VN bất ngờ có bàn thắng. Phút 34, quả đá phạt của Thành Lương lọt thỏm vào rừng áo đỏ Myanmar. Bất ngờ cái đầu của cầu thủ nhỏ con Tấn Tài mọc lên hất ngược trái bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Sithu. Trong một thế trận mờ mịt, bàn thắng của Tấn Tài đã khiến nhiều người tin vào một khởi đầu đẹp của tuyển VN ở AFF Suzuki Cup 2012.

Nhưng hiệp một cũng để lại một nỗi lo từ hàng thủ của tuyển VN. Phút 19, hàng thủ bốn người của tuyển VN vẫn không ngăn được tiền vệ 20 tuổi Kyi Lin (8) thoát xuống cánh phải để thực hiện cú căng bóng loại cả thủ môn Hồng Sơn. May mà đồng đội của Kyi Lin không tận dụng được cơ hội này. Thoát khỏi bàn thua nhưng những chiếc áo trắng VN vẫn không cảm được sự nguy hiểm của Kyi Lin. Họ cũng quên luôn lời cảnh báo của HLV Phan Thanh Hùng trước trận đấu: Kyi Lin là cầu thủ của Myanmar cần được chăm sóc đặc biệt. Vậy mà Kyi Lin được thả lỏng, thoải mái hoạt động khắp mặt sân.

Phút 52, Quốc Anh dứt điểm chệch cột ở một vị trí thuận lợi từ đường chuyền của Trọng Hoàng. Khi nhiều người tiếc rẻ cơ hội đánh sập ý chí tuyển Myanmar của Quốc Anh vừa trôi qua, tuyển VN ngay lập tức hứng chịu đòn trừng phạt của Kyi Lin. Và đây là bàn thắng khó nuốt trôi. Thật vậy, những chiếc áo trắng VN đã “biến mất” khi Kyi Lin nhận được đường chuyền vượt tuyến.

Chỉ mỗi trung vệ đội trưởng Minh Đức hối hả lao về bám theo Kyi Lin. Và cú vào bóng của Minh Đức đã giúp Kyi Lin tìm được quả phạt đền 11m rồi đánh bại thủ môn Hồng Sơn để gỡ hòa 1-1. Một bàn thua đắng ngắt khi trước đó, HLV Park Sung Hwa có một quyết định khó hiểu khi thay một tiền vệ bằng một hậu vệ để gia cố hàng thủ dù đang bị dẫn bàn.

Trên khán đài sân Rajamangala, khán giả vừa lạnh vì mưa vừa lạnh lòng vì bàn thua. Dưới sân, khoảng 40 phút còn lại của trận đấu, tuyển VN vẫn chơi rì rì như chiếc xe chạy “rôđai”. Những đường lên bóng chậm chạp của Trọng Hoàng, Thành Lương... như húc vào đá là bức tường đỏ Myanmar. Cú sút bật xà của Quốc Anh vì thế càng làm nhiều người thêm tiếc rẻ cho một trận đấu mà tuyển VN có nhiều thuận lợi để tìm kiếm chiến thắng đầu tay.

Trận hòa này đẩy VN vào thế khó khi phải đối mặt với chủ nhà Thái Lan và đội tuyển khó nhằn Philippines.

HOÀNG VŨ

CĐV buồn bã ra về

Tối 24-11, gần 3.000 người đã có mặt tại sân Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM để cổ vũ đội tuyển VN trong trận ra quân gặp Myanmar.

Từ 16g30, nhiều CĐV đã đổ về Nhà văn hóa Thanh niên để chuẩn bị tinh thần cổ vũ đội tuyển. Nơi đây tràn ngập sắc đỏ với băngrôn, cờ, trống và cả những dụng cụ do các CĐV tự chế. “Đây là trận đầu tiên lại là cuối tuần nên tôi tranh thủ đi xem” - bạn Đào Thanh Tuấn, sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM, cho biết.

Nhịp độ trận đấu ở những phút đầu khá chậm nên các CĐV tỏ ra khá sốt ruột. Trời mưa nặng hạt khiến nhiều CĐV lo lắng cho chiến thuật của đội nhà. Tuy nhiên, khi Tấn Tài đánh đầu tung lưới đội bạn, một không khí lễ hội thật sự đã bùng nổ. Các CĐV liên tục hò hét để cổ vũ các cầu thủ.

Nhưng niềm vui không kéo dài được lâu. Đầu hiệp hai đội tuyển đã phải nhận bàn thua. Vẻ thất vọng lộ rõ trên gương mặt của phần lớn CĐV. Liên tiếp những pha tấn công dồn dập của tuyển Myanmar khiến không khí chùng xuống. Những phút cuối trận, hi vọng được nhen nhóm vì đội chơi khởi sắc hơn nhưng kết quả hòa đã gây nỗi thất vọng lớn với mọi người. “Đá bế tắc quá, hi vọng trận sau đội mình sẽ thắng” - bạn Lê Anh Đức, sinh viên Đại học Ngân hàng TP.HCM, nói.

QUANG HUY

Thái Lan thắng Philippines 2-1

Ở trận thứ hai bảng A, Thái Lan đã có chiến thắng 2-1 trước Philippines. Số phận trận đấu sớm được định đoạt trong hiệp một khi chủ nhà Thái Lan liên tiếp ghi được hai bàn thắng từ những khoảnh khắc lóe sáng của Pornsai (phút 38) và Kitpongsri (phút 40). Nỗ lực sau đó chỉ giúp Philippines tìm được bàn thắng danh dự ở phút 77 do công của tiền vệ Paul Mulders. Vì hành động ném bóng vào cầu thủ Kitpongsri (Thái Lan) đang bị đau nằm sân, HLV Michael Weiss của Philippines phải nhận thẻ đỏ trực tiếp phút 80.

P.T.

TT - Họp báo sau trận đấu thay HLV trưởng Phan Thanh Hùng, HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu: “Hàng thủ VN đã mắc những lỗi cá nhân sơ đẳng. Với kinh nghiệm của mình, trung vệ Minh Đức không nên để xảy ra những tình huống như vậy. Minh Đức đã chơi không tốt trong trận đấu này. Sai lầm có thể xảy ra với bất kỳ ai và bất kỳ lúc nào. Hôm nay nó rơi vào Minh Đức. Đó là một tai nạn của Minh Đức cũng như của đội tuyển VN. Tuy nhiên chúng tôi vẫn tin tưởng vào Minh Đức trong những trận đấu tới”.

* Ông có nghĩ rằng đội tuyển VN cần một sự thay đổi nào đó táo bạo hơn ở trận đấu thứ hai?

- Tuyển VN phải trung thành với lối chơi của mình. Theo tôi, điều kiện thời tiết đã ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển VN. Nếu thời tiết tốt, chúng tôi vẫn giữ lối chơi này và trung thành với lối chơi của mình.

* Rất nhiều cầu thủ đã chơi không tốt trong trận đấu này chứ không riêng một vài cá nhân nào. Cụ thể là tuyến giữa nhiều khi có bóng không biết chuyền cho ai. Ông có thể giải thích tại sao?

- Tôi không muốn nói về trách nhiệm với bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng rõ ràng đánh giá một cách tổng thể thì đội tuyển VN hôm nay, theo tôi, đã chơi rất tốt. Những lỗi lầm mà chúng ta nói ra ở đây không phải vì những lỗi đó dẫn đến kết quả trận đấu. Điều tôi muốn nói ở đây là những sai số cần phải khắc phục chứ không phải là lỗi cá nhân dẫn đến kết quả như vậy. Khi chúng ta thất bại thì tất cả đội bóng cùng thất bại và khi chúng ta thắng lợi thì cả đội bóng cùng thắng lợi.

* Liệu tuyển VN có kịp khắc phục lối chơi ở hai trận tới hay không?

- Như đã nói, chúng tôi vẫn trung thành với lối chơi của mình. Và tùy thuộc vào đối thủ thì chúng ta có những đấu pháp thích hợp. Và tôi rất tin đội tuyển VN sắp tới sẽ có kết quả tốt hơn trận đấu với Myanmar.

* Ông đánh giá thế nào về thể lực của các cầu thủ VN?

- Tôi nghĩ hôm nay là tốt.

Về phần mình, trưởng đoàn đội tuyển Myanmar Tin Myint Aung cho biết: “Tôi tự hào với kết quả này. Các cầu thủ Myanmar đã chơi với phong độ rất tốt. Họ thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời và tuân thủ chiến thuật đã đề ra. Kyi Lin dù còn trẻ nhưng đã chơi chững chạc để giúp đội tuyển Myanmar có một thế trận tốt. Chúng tôi phải cảm ơn anh ta. VN là đội bóng mạnh nên chúng tôi chú trọng phòng ngự bên phần sân nhà và chỉ phản công khi có cơ hội trong hiệp một. Sang hiệp hai chúng tôi thay đổi lối chơi và giành lại được 1 điểm”.

N.KHÔI ghi

HOÀNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên