10/12/2015 09:05 GMT+7

Việt Nam và Belarus đẩy mạnh quan hệ hợp tác

TTXVN
TTXVN

TT - Ngày 9-12 tại Phủ chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Belarus Aleksandr Grigorievich Lukashenko trong chuyến thăm cấp nhà nước của ông Lukashenko đến Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng ông Lukashenko được bầu lại làm tổng thống Cộng hòa Belarus và bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Belarus trên các lĩnh vực, phấn đấu để sớm đưa quan hệ hai nước lên cấp độ phát triển mới cao hơn.

Hai vị lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký các văn kiện: chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Belarus trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, giáo dục và văn hóa giai đoạn 2016 - 2018; thỏa thuận giữa Bộ Lao động - thương binh và xã hội Việt Nam và Bộ Giáo dục Belarus về việc đào tạo công dân Việt Nam tại các cơ sở đào tạo đại học của Belarus; kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Việt Nam và Bộ Thể thao và du lịch Belarus giai đoạn 2016 - 2018; lộ trình phát triển hợp tác giữa Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam và Viện hàn lâm Khoa học quốc gia Belarus giai đoạn 2016 - 2020 và một số thỏa thuận hợp tác khác giữa các bộ, ngành, địa phương hai nước.

Cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Tổng thống Cộng hòa Belarus Lukashenko. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng hội kiến với Tổng thống Lukashenko.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên