20/05/2013 20:46 GMT+7

Việt Nam sẽ tham dự diễn tập tìm kiếm cứu nạn ở Brunei

 CHUNG THỦY (Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn)
 CHUNG THỦY (Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn)

TTO - Ngày 20-5, trung tướng Trần Quang Khuê, phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, đã có buổi kiểm tra công tác huấn luyện đội tìm kiếm cứu nạn tham gia diễn tập hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa trong khuôn khổ Hội nghị bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) năm 2013 tại Brunei vào tháng 6-2013.

oaR9JIcQ.jpgPhóng to
Phân đội công binh diễn tập cứu người khỏi đống sập đổ - Ảnh: Chung Thủy
Qjmpv14E.jpgPhóng to
Phân đội quân y diễn tập cấp cứu người bị nạn - Ảnh: Chung Thủy
gpXjZ7vX.jpgPhóng to
Trung tướng Trần Quang Khuê (bìa trái) nghe báo cáo công tác huấn luyện của đội TKCN - Ảnh: Chung Thủy

Đội tìm kiếm cứu nạn Quân đội nhân dân Việt Nam tham dự diễn tập tại Brunei có 16 người thuộc phân đội công binh và phân đội quân y. Nhiệm vụ của đội là tìm kiếm cứu nạn người bị nạn mắc kẹt trong đống đổ nát do sập đổ nhà.

Theo đó, phân đội công binh có nhiệm vụ sử dụng trang thiết bị chuyên dụng, kết hợp với quan sát, dò tìm, phát hiện nạn nhân, dùng các biện pháp đưa người bị nạn ra khỏi đống đổ nát.

Tiếp theo, phân đội sẽ tiến hành sơ cứu và vận chuyển, bàn giao cho phân đội quân y để cấp cứu và chuyển nạn nhân về bệnh viện dã chiến. Phân đội quân y có nhiệm vụ triển khai trại cấp cứu, tiến hành tiếp nhận, phân loại người bị thương để cấp cứu và chuyển về bệnh viện dã chiến.

Diễn tập ADMM+ về hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa kết hợp quân y (viết tắt là ADMM+ HADR/MM) được tổ chức tại Brunei vào tháng 6-2013 là diễn tập đầu tiên trong khuôn khổ ADMM+.

Diễn tập dựa trên sự kết hợp hoạt động của nhóm chuyên gia về hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa và nhóm chuyên gia về quân y trong năm 2013 nhằm tăng sự hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội các nước thành viên thông qua các hoạt động giao lưu, trao đổi chuyên môn, diễn tập.

Diễn tập cũng nhằm tăng cường khả năng phối hợp hoạt động giữa quân đội các nước trong tình huống thảm họa nhằm đưa hợp tác trên thực tế lên một mức độ mới.

 CHUNG THỦY (Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên