23/10/2015 08:58 GMT+7

Việt Nam quan tâm mô hình phát triển của Hàn Quốc

THU ANH
THU ANH

TT - Chiều 22-10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp xã giao cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak khi ông Lee có chuyến thăm TP.HCM cùng đoàn doanh nghiệp và các cựu quan chức Hàn Quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp cựu tổng thống Lee Myung Bak tại khách sạn Majestic, Q.1, TP.HCM chiều 22-10 - Ảnh: Quang Định
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp cựu tổng thống Lee Myung Bak tại khách sạn Majestic, Q.1, TP.HCM chiều 22-10 - Ảnh: Quang Định

Chuyến đi của ông Lee lần này đến TP.HCM theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và cũng để thúc đẩy kinh tế cũng như quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước sự phát triển hợp tác toàn diện giữa hai nước, nhất là hợp tác kinh tế. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc lại sự kiện Hàn Quốc và Việt Nam ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) hồi tháng 5 và hi vọng hiệp định này sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong rằng với chuyến thăm này, ông Lee sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về TP.HCM. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết thêm lâu nay Việt Nam rất quan tâm đến mô hình phát triển kinh tế của Hàn Quốc và có rất nhiều đoàn Việt Nam đã sang Hàn Quốc học tập kinh nghiệm.

Ông Lee Myung Bak cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có lời mời ông sang thăm TP.HCM và ông đến TP.HCM cùng đoàn doanh nhân Hàn Quốc. Ông cho biết trong đoàn có nhiều doanh nhân thuộc các lĩnh thực công nghệ tiên tiến, có thể giúp phát triển kinh tế TP.HCM.

Ông Lee Myung Bak nhấn mạnh rằng quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc thời gian qua phát triển nhanh và bày tỏ hi vọng với sự giúp đỡ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, quan hệ hai nước sẽ phát triển nhanh hơn nữa.

Ông Lee cũng cho biết hôm nay doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác và sẽ tổ chức hội nghị định kỳ tại TP.HCM.

Đánh giá cao chủ trương, chính sách chú trọng phát triển nông nghiệp, nông thôn của Việt Nam, ông Lee tin tưởng Việt Nam sẽ đạt được những thành công trong việc xây dựng và phát triển nông thôn, trong đó việc ký kết các hiệp định FTA sẽ giúp cải thiện và nâng cao thu nhập cho người dân ở nông thôn.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên