30/12/2011 09:50 GMT+7

Việt Nam đứng thứ 5 bản đồ nhan sắc châu Á

THANH PHẠM
THANH PHẠM

TTO - Trang web chuyên về sắc đẹp Globalbeauties vừa công bố bảng xếp hạng mức độ thành công của các quốc gia qua những cuộc thi sắc đẹp trong năm 2011. Việt Nam vinh dự lọp top 5.

nd4K4s0F.jpgPhóng to
Người đẹp Venezuela - Ivian Sarcos - đăng quang Hoa hậu thế giới năm 2011 - Ảnh: Emirates247

Trang Globalbeauties đã tính điểm dựa trên mức độ thành công của gần 200 quốc gia tại sáu cuộc thi sắc đẹp trong năm nay, bao gồm: Hoa hậu siêu quốc gia, Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu thế giới, Hoa hậu quốc tế, Hoa hậu trái đất và Nữ hoàng du lịch quốc tế.

Venezuela tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm là 368. Trong đó chiếc vương miện Hoa hậu thế giới của Ivian Sarcos đã mang về 200 điểm cho quốc gia này, danh hiệu á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế của Jessica Barboza cũng mang lại 73 điểm.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Philippines với 280 điểm, Brazil với 273 điểm, Puerto Rico với 225 điểm, Ukraine với 223 điểm.

Cũng với cách tính điểm trên, Globalbeauties còn công bố danh sách các “quốc gia của năm” tại từng châu lục. Việt Nam với tổng điểm 75 đã xuất sắc vào top 5 trong danh sách các quốc gia châu Á đạt thành tích cao tại các cuộc thi sắc đẹp.

fUtNMdYf.jpgPhóng to
Nguyễn Thu Mây (thứ hai từ phải) giành á hậu 3 Hoa hậu siêu quốc gia 2011 - Ảnh: Misssupranational.com
J5m38Ab8.jpgPhóng to
Bảng điểm và thứ tự trong 10 quốc gia của năm do Globalbeauties tổng kết - Ảnh chụp lại từ internet
sayoxjyM.jpgPhóng to
Việt Nam ở top 5 các quốc gia châu Á có thành tích cao tại các cuộc thi nhan sắc năm 2011 - Ảnh chụp lại từ Internet

Dù không đạt thứ hạng cao trong các cuộc thi sắc đẹp nhưng nhan sắc Việt trong năm qua đã có sự tiến bộ đáng kể. Nguyễn Thu Mây giành á hậu 3 Hoa hậu siêu quốc gia, Trương Tri Trúc Diễm lọt vào bán kết Hoa hậu quốc tế, Thúy Ngân lọt top 20 của Nữ hoàng du lịch quốc tế.

Các đại diện còn lại như Victoria Thúy Vy tại cuộc thi Hoa hậu thế giới, Phan Thị Mơ tại cuộc thi Hoa hậu trái đất, người đẹp Vũ Hoàng My tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ tuy không vào chung kết nhưng vẫn nhận được sự yêu mến từ các khán giả.

Trong khi đó, vị trí dẫn đầu của châu Á đã thuộc về Philippines. Tiếp đó là Thái Lan, Trung Quốc và Ấn Độ. Xếp vị trí số 1 của châu Mỹ là Venezuela, châu Âu là Ukraine, châu Úc là nước Úc.

bkBqxN8F.jpgPhóng to
Hoa hậu Trương Tri Trúc Diễm - Ảnh: Gia Tiến
omanMMgO.jpgPhóng to

Victoria Phạm Thúy Vy - Ảnh: Lê Thiện Viễn

llBMHUDf.jpgPhóng to
Vũ Hoàng My tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 - Ảnh: AFP
THANH PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên