Việt Nam đoạt một huy chương vàng, hai huy chương bạc

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

​TTO - Đội tuyển gồm bốn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Quốc tế Sinh học quốc tế đã gặt hái thành công lớn nhất từ trước đến nay khi đoạt một huy chương vàng và hai huy chương bạc.

Các thành viên Đội tuyển Olympic Quốc tế Sinh học quốc tế 2017 của Việt Nam - Ảnh do Bộ Giáo dục - Đào tạo cung cấp. 

Chủ nhân của chiếc huy chương vàng là Trương Đông Hưng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hai học sinh đạt huy chương bạc là Dương Tiến Quang Huy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa, và Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 11 Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Olympic Sinh học quốc tế năm 2017 lần thứ 28 được tổ chức ở London, Vương Quốc Anh, có 68 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cùng bốn nước làm quan sát viên với tổng số 245 thí sinh tham dự.

Việt Nam, cùng với Hoa Kỳ, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Nga, Anh, Hungary, Đức, Bulgari, New Zealand, Indonesia và Cộng hòa Séc và Đài Loan là các đội có huy chương vàng, xếp thứ 12 trên tổng số 68 nước và vùng lãnh thổ tham dự.

Điểm thi của học sinh Trương Đông Hưng đạt 55% điểm thực hành và 75% điểm lí thuyết, đứng thứ 22/245 thí sinh.

Đây là thành tích cá nhân cao nhất trong các lần các học sinh Việt Nam tham dự thi Olympic Sinh học quốc tế.

Cũng như kết quả của các đoàn Olympic Toán, Vật lí và Hóa học đã đạt được trước đó, kết quả này của đội tuyển Olympic Sinh học quốc tế cũng là thành tích cao nhất của đoàn Olympic Sinh học quốc tế của Việt Nam từ trước đến nay.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên