25/07/2017 20:55 GMT+7

Nghệ An tuyên dương 4 học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Chiều 25-7, tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Sở Giáo dục đào tạo Nghệ An tổ chức lễ đón, tuyên dương 4 học sinh đoạt huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Đường, chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng 4 học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành được huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế - Ảnh: DOÃN HÒA
Ông Nguyễn Xuân Đường, chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, tặng hoa chúc mừng 4 học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu giành được huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế - Ảnh: DOÃN HÒA

Đến tặng hoa, chúc mừng 4 nam sinh vừa “gặt” huy chương tại đấu trường quốc tế vừa trở về nước còn có đông đảo thầy cô, bạn bè và người thân.

Bốn nam sinh đoạt huy chương tại kỳ thi Olympic toán, vật lý và hóa học quốc tế đều là học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, gồm: Nguyễn Cảnh Hoàng - HCV Olympic toán quốc tế, Trần Hữu Bình Minh - HCV Olympic vật lý quốc tế; Phan Tuấn Linh - HCB Olympic vật lý quốc tế và Nguyễn Hoàng Tuyến - HCB hóa học quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi - giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An - cho biết đây là lần đầu tiên trong một năm học Trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 4 học sinh tham dự kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực và đều có huy chương, trong đó tấm HCV của Nguyễn Cảnh Hoàng là tấm HCV Olympic toán quốc tế đầu tiên mà trường có được trong bảng vàng thí sinh dự thi và đoạt giải quốc tế, khu vực.

Tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo và các học sinh, ông Nguyễn Xuân Đường - chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - đánh giá cao những kết quả đã đạt được của giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu trong thời gian qua, đặc biệt là đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi Olympic quốc tế.

“Đây là niềm tự hào, truyền thống giáo dục của thầy trò Trường Phan Bội Châu nói riêng và ngành giáo dục tỉnh Nghệ An nói chung, làm dày thêm truyền thống hiếu học cho đất học xứ Nghệ”, ông Đường nhấn mạnh và mong muốn các học sinh tiếp tục bồi dưỡng kiến thức để sau này góp sức mình cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Chân dung 4 nam sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt huy chương tại các kỳ thi Olympic Vật lý, Toán và Hóa học quốc tế 2017 - Ảnh: DOÃN HÒA
Chân dung 4 nam sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đoạt huy chương tại các kỳ thi Olympic vật lý, toán và hóa học quốc tế 2017 - Ảnh: DOÃN HÒA
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên