Người dùng sẽ được thưởng thức nhiều nội dung độc quyền trên ứng dụng VieON
Không chỉ định hướng trở thành một ứng dụng OTT (Over-the-top - Giải pháp nội dung trên nền tảng Internet) thuần Việt cung cấp dịch vụ đẳng cấp quốc tế, VieON xác định tiên phong thực hiện sứ mệnh thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, chủ trương đang được Chính phủ đẩy mạnh trong thời gian qua.
VieON là một ứng dụng OTT (ứng dụng xem nội dung giải trí trực tuyến) chuyên cung cấp nội dung giải trí có thu phí trên đa phương tiện bao gồm smartTV, smartphone, apps và web giúp người dùng có thể xem nội dung giải trí mọi lúc mọi nơi.
Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt hồi tháng 5-2020, ứng dụng VieON đã vươn lên Top 1 trên bảng xếp hạng của AppStore và Google Play. Đến giữa tháng 6-2020 có mức tăng trưởng "thần tốc". Trong 2 tháng qua, mức tăng trung bình đạt gần 500%.
Quan điểm của VieON là quyết liệt và nhanh chóng đi đầu trong việc hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, nhằm mang đến sự tiện dụng cho người dùng khi thanh toán dịch vụ của VieON.
Ông Huỳnh Long Thủy (giám đốc VieON)
Hướng tới xã hội không dùng tiền mặt
Những dấu son ấn tượng đó như những trái ngọt đầu mùa mà VieON gặt hái được sau gần bốn năm ròng rã đầu tư và chuẩn bị công phu về mọi mặt cộng với sự tư vấn chiến lược từ Công ty tư vấn BCG Digital Ventures của Mỹ.
Ở góc độ khác, nó còn phản chiếu sự khao khát nội dung giải trí trực tuyến chất lượng cao của khán giả Việt và chứng minh thực tế khán giả Việt sẵn sàng chi trả cho những nội dung có giá trị. Nhất là khi việc chi trả được thực hiện qua hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Hình thức thanh toán này trước đây không phải chuyện dễ dàng. Nhưng nay mọi chuyện đã khác.
Từ ngày 30-12-2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 (quyết định 2545/QĐ-TTg). Sau gần bốn năm triển khai, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục phát triển tích cực.
Ngay trong những tháng đầu năm 2020, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã cùng các bộ, ngành, cơ quan liên quan triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tạo chuyển biến rõ nét trong thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Hàng loạt hoạt động có ý nghĩa được tổ chức. Có thể kể đến chuỗi sự kiện tiêu biểu như "Ngày không tiền mặt" hay hội thảo "Xã hội không tiền mặt: Triển khai chính sách, hướng tới tương lai".
Người dùng sẽ được thưởng thức nhiều nội dung độc quyền trên ứng dụng VieON
Tại hội thảo "Xã hội không tiền mặt: Triển khai chính sách, hướng tới tương lai", ông Phạm Tiến Dũng, vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước, cho rằng Việt Nam đã ghi nhận những kết quả đặc biệt trong chỉ 5 năm triển khai đề án, mang tới sự thay đổi mạnh mẽ trong xã hội.
Không những thế, rất nhiều thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã được ứng dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực thanh toán. Khách hàng được đặt ở vị trí trung tâm ưu tiên trong việc cung ứng các sản phẩm, dịch vụ.
Tiếp nối các thành công ở trên, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành chỉ thị số 22/CT-TT về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, kêu gọi các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp cũng như người dân cùng chung tay thực hiện.
Lãnh nhiệm vụ tiên phong
Hiểu rõ chủ trương đó, lãnh đạo của Công ty VieON từ rất sớm xác định mình có trách nhiệm phải đi tiên phong. "Quan điểm của VieON là quyết liệt và nhanh chóng đi đầu trong việc hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, nhằm mang đến sự tiện dụng cho người dùng khi thanh toán dịch vụ của VieON" - ông Huỳnh Long Thủy, giám đốc công ty, chia sẻ.
Đội ngũ VieON biến chủ trương thành hành động. Họ tích cực liên kết với nhiều tổ chức thanh toán trung gian và ví điện tử trên thị trường. Tất cả các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến tại Việt Nam đều được VieON đưa vào ứng dụng giúp người dùng và đối tác thực hiện các hình thức thanh toán thuận tiện hơn. Trong đó, đáng chú ý là nỗ lực kết nối với ví điện tử MoMo của Công ty cổ phần M-Service.
Người dùng sẽ được thưởng thức nhiều nội dung độc quyền trên ứng dụng VieON
Theo ông Thủy, công ty nhận thức rõ trong chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, người dùng là trọng tâm. Vì vậy, công ty tìm các giải pháp thanh toán để thuận lợi nhất cho người dùng. Và MoMo được VieON ưu tiên lựa chọn chính bởi mong muốn đó của công ty.
MoMo là đối tác của nhiều ngân hàng lớn trong cả nước, trải rộng trên mọi lĩnh lực: điện lực, viễn thông, di động, truyền hình, tài chính cá nhân, ngân hàng, hàng không, giải trí, game… VieON tin tưởng vào sự hợp tác với ví điện tử MoMo sẽ mang đến tiện ích tối đa cho người dùng.
Cũng theo ông Thủy, việc lựa chọn MoMo còn có ý nghĩa quan trọng hơn khi đây là ví điện tử do chính người Việt phát triển. Các doanh nghiệp trong nước bắt tay nhau để phổ biến hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trở nên có ý nghĩa thiết thực hơn. Mô hình này cần được thúc đẩy mạnh mẽ và lâu dài trong tương lai.
Điều đó càng có giá trị trong bối cảnh các doanh nghiệp như VieON hưởng ứng chủ trương kêu gọi chuyển đổi số của Chính phủ, góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp công nghệ "Make in Vietnam", cách mạng công nghệ 4.0 được Chính phủ liên tục đẩy mạnh trong thời gian qua.
Kho nội dung đồ sộ, giải pháp công nghệ tiên tiến
VieON đã tạo một kho nội dung có chất lượng 4K khổng lồ. Theo công bố, ứng dụng mang đến hàng trăm ngàn giờ phim điện ảnh Việt Nam, Hollywood, Hàn Quốc, Hoa ngữ cùng hàng trăm kênh truyền hình trong nước và quốc tế có bản quyền 100%.
Gần đây nhất VieON đã bắt tay với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung TV, Canal Plus [K+] để gia tăng tiện ích và đa dạng hóa nội dung giải trí của mình đến đông đảo người dùng.
VieON hiện đang mang đến cho khán giả nhiều nội dung giải trí chất lượng cao như Rap Việt, Người ấy là ai… Bên cạnh đó là những bộ phim đang làm mưa làm gió của điện ảnh thế giới và Việt Nam như Đại hiệp Hoắc Nguyên Giáp, Lấy danh nghĩa người nhà, Cẩm Tú nam ca, Em rất thích anh, Bão trắng, Tình yêu và định mệnh, Gạo nếp gạo tẻ, Hải đường trong gió...
Để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, VieON áp dụng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến và hiện đại như: đưa hệ thống Thông minh nhân tạo tự động đề xuất nội dung cho người dùng từ đối tác Gravity R&D; hệ thống Mạng phân phối nội dung (CDN) chất lượng quốc tế và các đối tác khác trong nước; hệ thống Bảo vệ bản quyền nội dung (DRM) tiêu chuẩn quốc tế của đối tác Castlabs.
VieON cũng là ứng dụng OTT đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống CDP của Segment và hệ thống phân tích dữ liệu Amplitude, đồng thời tích hợp hệ thống DMP giúp hiểu rõ hơn về nhu cầu tiêu khiển của người dùng.
Hiện ứng dụng VieON cũng đã được tích hợp sẵn trong các SmartTV của nhiều hãng như Sony, Samsung, LG, TCL,...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận