Tag: Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM

TP.HCM dự kiến chi hơn 1.500 tỉ đồng nâng cấp, xây bến tàu phát triển giao thông thủy

TP.HCM dự kiến đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng phát triển giao thông thủy giai đoạn 2025-2030, hướng tới kết nối liên vùng và khai thác tiềm năng du lịch.

VinSpeed đề xuất đầu tư đường sắt đi Cần Giờ tốc độ 350km/h, cuối năm nay khởi công

Tuyến đường sắt tốc độ cao từ trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ được đề xuất có tốc độ 350km/h, dự kiến khởi công vào cuối năm 2025.

TS Trương Minh Huy Vũ: Kinh tế TP.HCM cải thiện nhờ tháo gỡ các dự án tồn đọng, khơi thông dòng vốn

Trong bối cảnh hiện tại, nhiều nhà đầu tư đến TP.HCM để tìm hiểu và đề xuất dự án, dòng vốn sẽ đến, nhưng không duy trì lâu nếu thành phố không kịp thời hấp thụ.

Thiệt hại hàng tỉ USD vì hạ tầng quá tải, những giải pháp TP.HCM cần làm ngay

Các nghiên cứu cho thấy ùn tắc giao thông khiến TP.HCM thiệt hại khoảng 6 tỉ USD mỗi năm (hơn 140 nghìn tỉ đồng), trong khi ngập lụt kinh niên gây thiệt hại mỗi năm khoảng 1,3 tỉ USD.

Becamex nêu ý tưởng đường sắt nối trung tâm TP.HCM đến Cái Mép, Bàu Bàng, Cần Thơ

Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM phối hợp Becamex đang nghiên cứu các tuyến đường sắt kết nối trung tâm TP.HCM, các khu công nghiệp và cảng biển.

TP.HCM 'tăng tốc' chuyển đổi xanh, bước vào giai đoạn phát triển mới sau mở rộng địa giới

TP.HCM xác định chuyển đổi xanh - số là hai trụ cột chiến lược để kiến tạo đô thị bền vững, hiện đại, nâng cao sức cạnh tranh toàn cầu.

TP.HCM chuyển đổi toàn diện Khu công nghiệp Bình Chiểu theo hướng xanh và phát thải thấp

TP.HCM đặt mục tiêu chuyển đổi toàn diện Khu công nghiệp Bình Chiểu thành mô hình xanh, bền vững, phát thải thấp, hướng đến mục tiêu Net Zero.

TP.HCM dự kiến xây trung tâm tái chế pin xe điện, thu hồi 95% kim loại quý

TP.HCM đặt mục tiêu xây dựng trung tâm tái chế pin xe điện với công suất khoảng 3.000 tấn/năm, có khả năng thu hồi đến 95% kim loại quý trong pin đã qua sử dụng.

Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM xây dựng chính sách cấm xe xăng 2 bánh làm dịch vụ vận tải

Đại diện Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho rằng để chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện cho toàn bộ tài xế công nghệ và giao hàng 2 bánh, bên cạnh chính sách giảm giá xe những năm đầu, những năm sau phải cấm xe xăng 2 bánh giao hàng.

Hạn chế xe xăng ở TP.HCM sẽ bắt đầu từ ai và khu vực nào?

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy chạy xăng vào đường vành đai 1 từ 1-7-2026, trong khi đó TP.HCM tính phương án đề xuất.