29/04/2014 08:26 GMT+7

Video thuyền trưởng phà Sewol bỏ hành khách thoát thân

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Chiều qua 28-4 (giờ VN), Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc công bố đoạn video dài 10 phút ghi cảnh thuyền trưởng phà Sewol Lee Joon Seok nhảy khỏi chiếc phà đang nghiêng qua thuyền của lực lượng cứu hộ chờ sẵn.

WSmPMv9X.jpgPhóng to
Thuyền trưởng Lee Joon Seok (khoanh đỏ) thoát thân khỏi phà chìm - Ảnh: Yonhap
Video cảnh thuyền trưởng thoát thân khỏi chiếc phà - Nguồn: Youtube

Ông thoát thân an toàn giữa lúc hàng trăm hành khách kẹt lại bên trong chờ chết.

Đoạn video làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc vì thái độ vô trách nhiệm của ông Lee. Hình ảnh từ video cho thấy thuyền trưởng mặc áo len dài tay, quần đùi màu xanh. Không còn vẻ nghiêm nghị của một thuyền trưởng trong bộ đồng phục, ông Lee nhanh chóng trèo qua chiếc phà đang nghiêng, cẩn thận vịn tay nhân viên cứu hộ rồi “hạ cánh” an toàn trên tàu cứu sinh.

Từ buồng điều khiển phà Sewol, các thành viên khác của thủy thủ đoàn cũng nhanh chóng trèo qua tàu cứu sinh an toàn.

AFP dẫn bình luận của một người sau khi xem đoạn video: “Hãy nhìn ông thuyền trưởng đang chạy khỏi phà chìm, không mặc quần dài trên người. Trông ông thật thảm hại. Không thể tin ông ta chẳng hề nghĩ đến những đứa trẻ đang còn kẹt bên trong.Trong khi đó, bản thân lại nhanh nhảu thoát thân để cứu mạng mình”.

Thêm một video công bố hôm qua cho thấy khi phà chưa nghiêng nhiều, thủy thủ đoàn lại hướng dẫn hành khách ngồi yên trong cabin. Khi chiếc phà nghiêng hẳn, hàng trăm con người không còn đường thoát thân. Dư luận tiếc nuối rằng nếu các nhân viên nhanh chóng yêu cầu hành khách nhảy xuống biển, cơ may nhiều người được cứu sẽ rất cao.

Hoạt động tìm kiếm thi thể những nạn nhân vẫn đang diễn ra trong vùng bán kính 40-60km từ nơi phà chìm. Vùng biển xảy ra vụ tai nạn là nơi có dòng chảy mạnh, thêm những ngày qua thời tiết xấu với gió mạnh kết hợp mưa dông cản trở hoạt động tìm kiếm.

Từ hôm 25-4 đến nay, đội tìm kiếm chỉ mới vớt được thêm 2 thi thể, 113 người vẫn còn mất tích.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên