26/04/2014 08:53 GMT+7

Chìm phà Sewol: 48 thi thể chen chúc trong một cabin

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Ngày 25-4, các thợ lặn tìm thấy 48 thi thể trong vụ chìm phà Sewol ở Hàn Quốc trong cùng một phòng ngủ trên phà, BBC dẫn nguồn tin từ hải quân cho hay.

DwiZiOTs.jpgPhóng to
Quân đội Hàn Quốc chuyển quan tài một nạn nhân lên trực thăng - Ảnh: Reuters

Những chiếc nơ vàngTìm thấy thi thể con trai cô dâu người Việt trên phà Sewol Hai thi thể HS nam, nữ buộc vào nhau trong phà chìmThi thể cô dâu Việt bị đắm phà khá nguyên vẹn

Nhóm thợ lặn phát hiện một phòng nghỉ trên phà với 48 thi thể vẫn còn mặc áo phao, Đại tá hải quân Kim Jin-Hwang nói trong một cuộc họp báo hôm qua tại đảo Jindo.

Điều này cho thấy có thể các nạn nhân đã cùng chạy vào căn phòng này khi phà bị nghiêng, theo BBC.

Báo điện tử Sky News cho biết cabin này vốn chỉ có thể chứa được 38 người. Sky News dẫn lời các nhà chức trách Hàn Quốc cho hay thợ lặn đã tiếp cận được 35 trong tổng số 111 phòng trên phà để tìm các nạn nhân.

Hiện có 183 thi thể được đưa ra khỏi phà Sewol, nhưng vẫn còn 119 người mất tích và có thể đã chết trong tai nạn này.

Hơn 80% những người thiệt mạng và còn mất tích này là học sinh của một trường trung học ở thị trấn Ansan, miền đông Hàn Quốc.

Theo BBC, lãnh đạo lực lượng tìm kiếm các nạn nhân hôm qua thừa nhận không biết việc tìm kiếm sẽ kéo dài đến khi nào.

Phà Sewol chở 476 người bị chìm vào ngày 16-4 khi đang trên đường đến đảo Jeju. 174 hành khách đã may mắn thoát chết trong thảm kịch này.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Triều Tiên "chia buồn sâu sắc" với Hàn QuốcTìm thấy thi thể cô dâu Việt mất tích trên phà SEWOLTín hiệu cấp cứu đầu tiên từ phà Sewol là của hành kháchGia đình cô dâu người Việt trên tàu chìm đến Hàn QuốcChìm phà ở Hàn Quốc: 2 người chết, hơn 290 người mất tíchThủy thủ phà Sewol khẳng định được lệnh rời phà

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên