24/04/2014 21:25 GMT+7

Hai thi thể HS nam, nữ buộc vào nhau trong phà chìm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 24-4, một thợ lặn phát hiện ra thi thể hai học sinh buộc vào nhau bằng dây áo phao.

IPtX86QW.jpgPhóng to
Người thân của các nạn nhân giận dữ tấn công ông Choi Sang-Hwan, lãnh đạo Tuần duyên Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một câu chuyện đau lòng về những số phận trên chiếc phà Sewol chìm ngoài khơi ở Hàn Quốc. Báo Kyunghyang Shinmum dẫn lời một thợ lặn kể khi tìm kiếm bên trong phà Sewol, ông phát hiện thấy thi thể một học sinh nam và một học sinh nữ buộc vào nhau bằng dây áo phao. “Tôi đã bật khóc khi nghĩ rằng hai đứa trẻ này không muốn xa rời nhau khi cái chết cận kề” - người thợ lặn 58 tuổi nghẹn ngào nói.

Không thể kéo cùng lúc hai thi thể lên mặt nước, ông đã buộc lòng phải gỡ sợi dây nối thi thể hai học sinh. “Đó là giây phút bàng hoàng và đau đớn nhất trong cuộc đời của tôi” - người thợ lặn đau xót nói. Cuối cùng ông phải nhờ hai thợ lặn khác hỗ trợ để đưa hai học sinh ra khỏi phà. Tất cả đều đã khóc khi đưa hai thi thể lên bờ.

Trước đó, báo chí Hàn Quốc cũng đưa tin khám nghiệm cho thấy nhiều thi thể trong chiếc phà chìm đã bị gãy ngón tay. Điều đó cho thấy họ đã cố gắng trèo lên cao để chống chọi với tử thần cho đến những phút cuối cùng.

Theo AFP, hôm nay trên đảo Jindo khoảng 20 người thân của các nạn nhân do quá bức xúc nên đã tấn công ông Choi Sang-Hwan, phó lãnh đạo Tuần duyên Hàn Quốc, vì cho rằng ông đã nói dối về các nỗ lực tìm kiếm thi thể.

Rất nhiều gia đình đã giận dữ tột cùng vì cho rằng nhà chức trách đã chậm chễ trong việc giải cứu các nạn nhân trong thời điểm phà mới bị lật, khiến họ đánh mất cơ hội sống sót. “Các người nói rằng có hàng trăm thợ lặn đang tìm kiếm, nhưng chúng tôi chỉ thấy có vài người” - một bà mẹ đau khổ hét vào mặt ông Choi.

Cũng trong hôm nay, người kỹ sư của phà Sewol khẳng định chiếc phà này không có vấn đề gì về cơ khí. “Tôi không hề phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào. Không có vấn đề nào hết” - người kỹ sư này khẳng định.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên