22/02/2013 10:39 GMT+7

Video clip: sức mạnh của mưa thiên thạch tại Nga

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Video clip ghi nhận lại khung cảnh nhiều nơi ở thành phố Chelyabinsk, Nga bị chấn động trong trận mưa thiên thạch vừa qua. Không chỉ là những "ngôi sao" xẹt qua bầu trời, mưa thiên thạch có mức chấn động ảnh hưởng rất lớn.

RRMSZs7Z.jpgPhóng to
Một bức tường bị hư hỏng nặng khi thiên thạch rơi xuống - Ảnh: Tân Hoa xã

Nội dung video tổng hợp những đoạn clip ghi nhận mức độ ảnh hưởng của thiên thạch khi tiếp xúc bề mặt Trái đất, cụ thể là nhiều nơi trong thành phố Chelyabinsk (Nga). Những hình ảnh rất chân thực được ghi nhận lại qua camera giám sát trong văn phòng, giao thông hay từ điện thoại di động cá nhân sẽ cho bạn cảm nhận được chấn động gây ra bởi thiên thạch.

Bạn nên mở loa để nghe rõ âm thanh của chấn động.

Theo Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), thiên thạch vừa phát nổ trên bầu trời Nga ngày 15-2 là thiên thạch lớn nhất trong 100 năm qua tới gần Trái đất. NASA ước tính khối thiên thạch có kích thước bằng một xe buýt và nặng khoảng 7.000 tấn, phát nổ với một lực tương đương 20 quả bom nguyên tử.

Theo Viện Khoa học Nga, khối thiên thạch bay vào bầu khí quyển với tốc độ 16 km/giây và vỡ thành từng mảnh cách mặt đất 28-51km.

Mức độ ảnh hưởng, chấn động của mưa thiên thạch tại Nga - Nguồn: YouTube & EnglishRussiaTV
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên