01/05/2015 15:05 GMT+7

Video cho chó cắn tù nhân gây sốc ở Mỹ

T.VY
T.VY

TTO - Một đoạn video quay cảnh các bảo vệ nhà tù ở Louisiana (Mỹ) đánh đập và cho chó cắn tù nhân đang gây sốc ở Mỹ.

Hình ảnh cắt từ clip cho thấy tù nhân Marcus Robicheaux đang bị chó tấn công 

Đoạn video được trang The New Orleans Advocate công bố ngày 30-4 (giờ địa phương) cho thấy các bảo vệ nhà tù Iberia Parish đã tấn công tù nhân Marcus Robicheaux - được một số nguồn tin nói là người Mỹ gốc Phi, dù ông này không có hành động khiêu khích.

Theo Huffington Post, Robicheaux đang đứng quay mặt vào tường, 2 tay đặt trên đầu thì bị phó giám thị David Prejean túm lấy từ phía sau và ném xuống đất. Prejean sau đó đấm đá Robicheaux - khi đó không kháng cự, trong khi con chó của Prejean cắn vào tay, chân và thân mình Robicheaux.

Lúc vụ việc xảy ra, có nhiều bảo vệ khác ở đó nhưng họ chỉ đứng nhìn.

Đoạn video dài hơn 3 phút, được quay ngày 6-12-2012, tuy nhiên chỉ mới được các quan chức nhà tù xem gần đây sau khi bị triệu tập trong một cuộc điều tra cấp liên bang về tình trạng lạm dụng các tù nhân trong tù.

Hiện phó giám thị David Prejean đã bị sa thải, và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Trả lời The Advocate, Robicheaux nói ông không có hành vi sai trái nào và cho đến giờ ông vẫn không hiểu sao mình bị Prejean tấn công. 

"Ông ấy túm lấy tôi và ném xuống đất", Robicheaux kể. "Tại sao lại là tôi? Tôi không biết. Cho đến giờ tôi vẫn tự hỏi mình tại sao". "Tôi không thể làm gì, chỉ biết hét lên. Các tù nhân ở đó không thể làm gì để giúp tôi".

Video đánh đập và cho chó cắn tù nhân đang gây sốc ở Mỹ - Nguồn: YouTube

Đoạn video được công bố vào lúc nhiều người dân Mỹ đang giận dữ trước hành vi phân biệt đối xử chống lại người Mỹ gốc Phi của cảnh sát sau vụ thanh niên da màu Freddie Gray thiệt mạng vì chấn thương cột sống sau khi bị cảnh sát giam giữ ở Baltimore, Maryland.

Vụ việc đã dẫn đến làn sóng bạo động khiến nhà chức trách Baltimore phải ban bố tình trạng khẩn cấp trong khi lực lượng vệ binh quốc gia cũng được cử đến để ngăn chặn bạo động - lần đầu tiên kể từ năm 1968.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên