18/07/2014 07:47 GMT+7

Vì sao thay đổi hóa đơn tiền điện?

Bạn đọc tên PHƯƠNG (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM)
Bạn đọc tên PHƯƠNG (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM)

TT - Tôi và nhiều người dân trong xóm thắc mắc không hiểu sao bây giờ ngành điện không phát hóa đơn tiền điện như trước nữa mà thay vào đó chỉ phát tờ giấy nhỏ, không mộc, chữ ký gì cả?

* Từ ngày ngành điện thay đổi phiếu thanh toán tiền điện, tôi thấy tiền điện gia đình tôi sử dụng tăng lên. Xin hỏi tôi muốn biết thông tin cụ thể việc gia đình tôi sử dụng điện tăng giảm ra sao thì xem ở đâu?

Ông NGUYỄN ANH VŨ (trưởng ban quan hệ cộng đồng Tổng công ty Điện lực TP.HCM - EVN HCMC) trả lời:

Căn cứ thông tư 32 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử, hướng dẫn của Tổng cục Thuế về việc triển khai thực hiện hóa đơn điện tử, từ ngày 1-7-2013 EVN HCMC đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đối với khách hàng mua điện trên địa bàn TP.

Theo đó, hằng tháng nhân viên ghi chỉ số điện sẽ thông báo chỉ số điện, tiền điện phải thanh toán bằng phiếu in từ máy xách tay của nhân viên điện lực. Trường hợp khách hàng thanh toán cho nhân viên thu tiền điện sẽ được nhận biên nhận xác nhận đã thanh toán. Biên nhận này nhỏ gọn, giống như phiếu tính tiền tại siêu thị chứ không phải là biên nhận khổ lớn như trước đây. Ngoài thanh toán trực tiếp tại nhà, khách hàng cũng có thể đến các công ty điện lực, các điểm thu hộ là các ngân hàng, bưu cục, ATM, Internet... để thanh toán.

Khách hàng có thể truy cập vào cổng thông tin chăm sóc khách hàng của tổng công ty: www.cskh.com.vn để tra cứu, tải thông tin về hóa đơn tiền điện, đặc biệt khách hàng đăng ký nhận hóa đơn qua email, công ty điện lực sẽ gửi thông tin hóa đơn tiền điện qua email.

Liên quan đến một số khách hàng phản ảnh sau khi chuyển sang biên nhận thanh toán tiền điện, tiền điện tăng hơn trước, xin được giải thích như sau: kể từ ngày 1-6-2014, giá điện được điều chỉnh theo quy định mới. Mặt khác, thời gian tháng 5 xảy ra nắng nóng gay gắt, có thể nhu cầu sử dụng điện của khách hàng có thay đổi, do đó việc tiêu thụ điện nhà khách có tăng so với kỳ sử dụng điện trước. Khi có nhu cầu phản ảnh về điện, khách hàng vui lòng liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng 1900545454 hoặc truy cập www.cskh.com.vn để biết thêm chi tiết.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tiền điện bỗng dưng tăng 18 lầnSẽ áp dụng rộng rãi hơn hóa đơn điện tử từ năm 2014Bí quyết thanh toán tiền điện chỉ trong 15 giâyHà Nội thông báo chỉ số điện qua tin nhắn, email

Bạn đọc tên PHƯƠNG (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên