Chiều 29-1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF phối hợp tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với báo chí khu vực TP.HCM. Trong cuộc gặp này, lãnh đạo VFF gửi lời cảm ơn đến truyền thông và chia sẻ những vấn đề liên quan đến HLV Troussier.
Tuyển Việt Nam hạ mục tiêu
Ông Nguyễn Xuân Vũ - phó chủ tịch truyền thông VFF - nhận nhiều câu hỏi liên quan đến xung đột giữa HLV trưởng tuyển Việt Nam và truyền thông. Ông Vũ cho biết sẽ góp ý HLV Troussier, cần phân định truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội để có cái nhìn đúng đắn.
"Trong thời gian diễn ra Asian Cup 2023, có nhiều dư luận về kết quả không thành công của tuyển Việt Nam. Chúng tôi cũng xác định có hai mảng là truyền thông chính thống và truyền thông mạng xã hội. VFF sẽ trao đổi với HLV trưởng để nhìn nhận lại cho đúng", ông Vũ nói.
Ông Xuân Vũ khẳng định: "Đội tuyển không phải của VFF, không phải của HLV, mà là của đất nước Việt Nam. VFF sẽ có điều chỉnh lại sau mỗi giải đấu, các cầu thủ cũng rút kinh nghiệm. Thời gian qua, đội tuyển mất nhiều cầu thủ vì chấn thương nên hy vọng chúng ta sẽ có đủ đội hình mạnh nhất để hướng đến vòng loại World Cup 2026 và AFF Cup 2024".
"Thỏa thuận trong hợp đồng giữa VFF với HLV Troussier là phải vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và có huy chương ở AFF Cup 2024. Vì vậy, đội tuyển cần sự chung tay đóng góp của truyền thông, người hâm mộ và các cầu thủ", phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF nhấn mạnh.
Trước đây, VFF thường đặt mục tiêu vào chung kết, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, nhưng nay mục tiêu chung của đội tuyển Việt Nam thời ông Troussier là… có huy chương.
V-League 2024-2025 sẽ có thêm 2 xe VAR
Trong cuộc gặp này, đại diện Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - Tổng giám đốc Nguyễn Minh Ngọc, cung cấp nhiều thông tin liên quan đến công nghệ VAR ở V-League. Hiện tại, công nghệ này chỉ được áp dụng ở một số sân vận động phía Bắc, mà chưa thể áp dụng ở các sân miền Trung và trong Nam.
Ông Minh Ngọc nói: "VPF đang tính toán phương án để thông qua hội đồng quản trị, phân bố xe VAR. Theo đó, 2 xe sẽ hoạt động ngoài Bắc (trừ sân Vinh), 1 xe ở miền Trung và 1 xe trong miền Nam. 2 xe trước có được do nguồn xã hội hóa, 2 xe sắp tới sẽ có vào mùa giải 2024-2025 do nguồn hỗ trợ từ chương trình FIFA Forward".
Công nghệ VAR càng được dư luận đề cập nhiều sau khi tuyển Việt Nam liên tục gặp bất lợi ở đấu trường châu Á. Dù VAR đã được chạy thử từ giai đoạn cuối mùa 2023, cho đến nay, các tuyển thủ Việt Nam vẫn phải trả giá cho những sai lầm chuyên môn khiến bị VAR "bắt lỗi".
VAR đã làm thay đổi cách chơi của bóng đá thế giới. Cầu thủ cần nâng cao ý thức trên sân để không bị VAR phạt. Hiện tại, VPF chỉ có 2 xe VAR, mỗi vòng đấu mới có 2/7 trận được áp dụng VAR tại V-League 2023-2024.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận