31/12/2014 05:33 GMT+7

“VFF quyết tâm chống tiêu cực đến cùng"

KHƯƠNG XUÂN  thực hiện
KHƯƠNG XUÂN thực hiện

TT - Trả lời Tuổi Trẻ nhân sự kiện V-League có nhà tài trợ mới là Toyota, chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Lê Hùng Dũng nói VFF quyết tâm chống tiêu cực đến cùng để làm tươi mới hình ảnh bóng đá VN.

Ông Dũng nói: “Năm 2014 với tôi có hai điểm ấn tượng nhất. Thứ nhất, ở cấp độ V-League, lần đầu tiên VFF đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng để lôi ra ánh sáng hai vụ bán độ ở CLB V.Ninh Bình và Đồng Nai. Do vậy đối với tôi, việc thuyết phục anh Hoàng Mạnh Trường - chủ tịch CLB V.Ninh Bình - đưa ra ánh sáng các cầu thủ bán độ ra tòa là điều đau xót nhưng cũng thể hiện sự quyết tâm chống tiêu cực của VFF. Đây là cuộc thuyết phục lớn của tôi với anh Trường bởi anh Trường đã đầu tư gần 500 tỉ đồng cho CLB. Nếu khui sự việc ra thì mất hình ảnh, mất uy tín, mất suất đá V-League cho đội bóng, đau lắm chứ.

Điểm nhấn thứ hai chính là sự kiện các cầu thủ U-19 Hoàng Anh Gia Lai thi đấu ấn tượng. Sau nhiều năm SVĐ Thống Nhất với 25.000 chỗ ngồi mới kín chỗ. Điều này chứng tỏ người hâm mộ chỉ quay lưng với bóng đá xấu xí, tiêu cực, chứ đá đẹp, đá hay thì vẫn được yêu mến. Từ đây khiến chúng tôi có niềm tin lớn vào tương lai bóng đá VN. Nếu chúng ta chịu đầu tư từ gốc, không ăn xổi ở thì sẽ có thành công”.

* Nếu như không có thất bại của đội tuyển VN tại bán kết AFF Cup, năm 2014 chắc hẳn là năm thành công của VFF?

- Tiger Cup 1998 tại Hà Nội, SEA Games Vientiane 2009, AFF Cup 2014 tại Hà Nội, đội tuyển VN đều lặp lại thất bại giống hệt nhau. Vòng ngoài đá rất hay, trận quyết định nhất tưởng chắc thắng 100% thì lại thua kỳ lạ. Nó là quy luật, định mệnh hay vấn đề gì khác? Trận thua Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 11-12 gây ra mất mát vô cùng lớn. Niềm tin vừa quay lại đã bị mất đi trong cùng cực đau đớn. Thắng thua trong bóng đá là bình thường nhưng thua thế nào, có đơn giản là lỗi kỹ thuật? 

Trước nghi vấn của người hâm mộ về trận thua bất thường của đội tuyển, tôi đã đặt vấn đề nhờ cơ quan chức năng vào làm rõ thì lập tức xuất hiện luồng dư luận mạnh mẽ rằng tôi thế nọ thế kia. Cực điểm của vấn đề đến mức bắt tôi phải xin lỗi đội tuyển. Thay vì người có lỗi phải đứng ra xin lỗi công luận thì bắt người yêu cầu người nói câu thay cho hàng triệu người hâm mộ nghi ngờ trận đấu đứng ra xin lỗi, đổi trắng thành đen.

* Dư luận cho rằng ông phát ngôn hơi vội vàng?

- Mọi người đều có quyền phát biểu ý kiến của mình. Phát ngôn thế nào mới là không vội vàng, chẳng lẽ để một năm sau phát ngôn mới là bình tĩnh à? Chúng ta là con người, có gì bất thường thì phải nghi vấn, thấy tiêu cực phải phẫn nộ, con người bình thường phải như thế. 

Tôi cho rằng có hai kịch bản trong vấn đề này, nếu tôi lặng im người ta sẽ chỉ trích tôi thỏa hiệp, im lặng, phải yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ. Còn tôi nói thì bị lên án, cái này là gì vậy, đây có phải là miệng lưỡi thế gian!

* VFF phải làm gì để tránh những trận thua kỳ lạ như  vừa rồi?

- Đó là vấn đề cần phải giải quyết. Việc sử dụng toàn bộ U-19 HAGL dự SEA Games 2015 là một trong những giải pháp. Các cầu thủ này được đào tạo bài bản bóng đá, văn hóa từ nhỏ, chúng ta có thể kiểm soát hành vi, quan hệ, thu nhập của họ thì khó có cửa tiêu cực chen vào.

* Ý tưởng này xuất phát từ sau thất bại của đội tuyển VN trước Malaysia trên sân Mỹ Đình?

- Ý tưởng này có từ trước trận thua đội tuyển VN nhưng sau trận thua này thì VFF thúc đẩy nhanh quyết định. U-23 VN dự SEA Games 28 sẽ với nòng cốt đội là các cầu thủ U-19 HAGL và một vài cầu thủ xuất sắc khác. Có hoạt động gì bất thường chúng ta sẽ dễ phát hiện ra ngay.

KHƯƠNG XUÂN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên