19/05/2014 14:59 GMT+7

Venezuela gửi đơn khiếu nại Mỹ đến Liên Hiệp Quốc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Venezuela trình đơn khiếu nại lên Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế khác nhằm cáo buộc Mỹ can thiệp vào cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này, theo CNA ngày 19-5.

HCFuwEs0.jpgPhóng to
Chính quyền tổng thống Maduro tố Mỹ can thiệp vào khủng hoảng chính trị trong nước Ảnh: AFP

Chính quyền vừa thành lập của tổng thống Nicolas Maduro chịu nhiều áp lực trong suốt 3 tháng qua với các cuộc biểu tình đường phố đẫm máu khiến 42 người thiệt mạng và hơn 800 người bị thương.

Theo AFP, chính quyền Venezuela cáo buộc những người có địa vị xã hội cao tại nước này cũng như Mỹ đang cố gắng hạ bệ ông Maduro.

“Chúng tôi sẽ gửi đơn khiếu nại chính thức lên Liên Hiệp Quốc bởi vì (Mỹ) vi phạm Hiến chương Liên Hiệp Quốc”, Ngoại trưởng Elias Jaua tuyên bố.

Ông Jaua thông tin thêm rằng chính quyền Caracas cũng sẽ gửi đơn khiếu nại đến các tổ chức trong khu vực như tổ chức Các quốc gia châu Mỹ (OAS), Liên minh các nước Nam Mỹ (UNASUR) và Công đồng các quốc gia Mỹ Latinh (CELAC).

Theo đó, chính phủ Venezuela có một “hồ sơ toàn diện” cùng với các báo cáo về “sự can thiệp” của tổng thống Mỹ Barack Obama, ngoại trưởng John Kerry và các quan chức cấp cao khác của Mỹ.

Trong vài tuần gần đây, Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Venezuela thông qua các cáo buộc đàn áp người biểu tình và trước nguy cơ thất bại trong đối thoại giữa chính phủ với phe đối lập tại nước này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên