10/07/2013 09:32 GMT+7

Venezuela đồng ý cho tị nạn, Snowden vẫn chưa dứt khoát

MINH ANH - N.PHẠM
MINH ANH - N.PHẠM

TTO - Một nghị sĩ cấp cao Nga ngày 9-7 cho biết cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden đã đồng ý đề nghị tị nạn chính trị ở Venezuela.

Venezuela nhận đơn xin tị nạn của SnowdenVenezuela, Nicaragua sẵn sàng cho Edward Snowden tị nạn

DmVm9AQR.jpgPhóng to
Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden vẫn chưa tìm được nơi tị nạn - Ảnh: AFP

“Như dự đoán, Snowden đã chấp thuận đề nghị cho tị nạn chính trị của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro”, ông Alexei Pushkov - chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, viết trên Twitter. “Có vẻ như phương án này là đáng tin cậy nhất đối với Snowden", ông thêm.

Tuy nhiên Tân Hoa xã cho hay thông tin này sau đó đã bị xóa trên Twitter và ông Pushkov có thông báo mới, nói rằng ông nghe được thông tin về quyết định của Snowden từ bản tin của Đài truyền hình nhà nước Nga Vesti 24 chứ không có nguồn chính thức.

Trong khi đó WikiLeaks - đang hỗ trợ Snowden xin tị nạn, nói Snowden chưa chính thức chấp nhận tị nạn ở Venezuela, theo CNN.

Trước đó hôm 8-7, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro xác nhận nước ông đã nhận được đơn xin tị nạn của Snowden và tuyên bố chấp thuận cho Snowden tị nạn. “Snowden sẽ phải quyết định khi nào thì bay sang Venezuela, nếu cuối cùng anh ta muốn sang đây”, ông nói.

Hai nước châu Mỹ khác là Nicaragua và Bolivia cũng đã đề nghị cho Snowden tị nạn. Theo Đài TNHK, ông Alexei Pushkov cho biết nước này đã khuyến khích Snowden nên chấp nhận Venezuela làm nơi tị nạn. Brazil từ chối đơn xin tị nạn của Edward Snowden.

Ở một diễn biến khác, Chính phủ Brazil ngày 9-7 tuyên bố nước này không hề có ý định cho phép Edward Snowden tị nạn chính trị tại đây. "Chúng tôi sẽ không trả lời đơn xin tị nạn (của Snowden)”, Ngoại trưởng Brazil Antonio Patriota cho biết.

MINH ANH - N.PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên