14/03/2013 13:14 GMT+7

Venezuela cảnh báo âm mưu ám sát thủ lĩnh đối lập

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tổng thống tạm quyền Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố lực lượng an ninh nước này đã phát hiện một âm mưu nhằm ám sát nhà lãnh đạo đối lập Henrique Capriles.

hDiHCSxa.jpgPhóng to

Nhà lãnh đạo đối lập Venezuela Henrique Capriles - Ảnh: Reuters

Chiến dịch tranh cử bắt đầu tại VenezuelaVenezuela có tổng thống lâm thờiCon rể ông Chavez làm phó tổng thống Venezuela

Theo Hãng tin Reuters, ông Maduro cho biết chính quyền Venezuela đã đề nghị bảo vệ an ninh cho ông Capriles từ nay cho tới cuộc bầu cử tổng thống tháng 4 tới. Ông Capriles là đối thủ chính của ông Maduro trong cuộc chạy đua đến chiếc ghế mà cố tổng thống Hugo Chavez để lại khi qua đời.

“Chúng tôi phát hiện âm mưu của phe cực hữu tại Mỹ, có quan hệ với nhóm của các quan chức chính quyền Mỹ thời George Bush như Roger Noriega và Otto Reich. Họ muốn ám sát ứng cử viên tổng thống thuộc phe đối lập” - ông Maduro khẳng định.

Giám đốc Cơ quan tình báo Venezuela Miguel Rodriguez Torres đã gặp gỡ các đại diện của ông Capriles để thảo luận về việc bảo vệ nhà lãnh đạo đối lập. Reuters cho biết đến nay Bộ Ngoại giao Mỹ và phía ông Capriles vẫn chưa có phản ứng chính thức với thông tin này.

Từ Mỹ, ông Roger Noriega, cựu quan chức ngoại giao phụ trách khu vực Mỹ Latin dưới thời tổng thống Bush, mô tả lời cáo buộc của ông Maduro là “hoàn toàn vô nghĩa”.

Ông Maduro không giải thích tại sao phe cực hữu nước ngoài lại muốn tiêu diệt ông Capriles, người được phương Tây ủng hộ. Hồi tháng 1, ông Maduro cũng tố cáo một số nhóm sát thủ đã xâm nhập Venezuela nhằm ám sát ông và chủ tịch quốc hội Diosdado Cabello.

Mới đây ông Maduro đã ra lệnh cho nhà chức trách mở cuộc điều tra nghi vấn bệnh ung thư của ông Chavez là do kẻ thù nước ngoài gây ra.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên