09/03/2013 10:28 GMT+7

Con rể ông Chavez làm phó tổng thống Venezuela

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Ngày 8-3, ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống lâm thời Venezuela Nicolas Maduro đã thông báo quyết định bổ nhiệm Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Jorge Arreaza làm phó tổng thống nước này.

Hình ảnh Chavez bị “bóp méo” thế nào?Khoảng trống ở Mỹ Latin sau khi ông Chavez ra điVenezuela kêu gọi đoàn kết sau khi ông Hugo Chavez ra điHugo Chavez: người mang hi vọng hay kẻ chuyên quyền?Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã qua đời

0ZXuxuPQ.jpgPhóng to
Ông Jorge Arreaza làm phó tổng thống Venezuela - Ảnh: Leanoticias

Ông Arreaza giữ chức Bộ trưởng khoa học và công nghệ từ năm 2010 và là con rể của cố Tổng thống Chavez. Ông cũng là một trong những trợ lý thân cận của cố Tổng thống Chavez lúc sinh thời cùng với ông Maduro, Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabell và Ngoại trưởng Elias Jaua.

Cả ông Maduro và Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello đều cam kết sẽ tiếp tục con đường mà ông Chavez đã thực hiện ở Venezuela.

Ông Maduro là phó tổng thống cho ông Chavez cho tới khi ông Chavez qua đời ngày 5-3 vì bệnh ung thư. Cố Tổng thống Hugo Chavez trước đó đã chỉ định ông Maduro là người thay thế cho mình. Ông Maduro tuyên bố đã nhận được sự ủng hộ từ quân đội Venezuela, gọi đó là “lực lượng vũ trang của Chavez”.

“Tôi tuyên thệ trung thành tuyệt đối với lý tưởng của đồng chí Hugo Chavez mà chúng ta sẽ thực hiện tới cùng với bàn tay sắt của một dân tộc đã sẵn sàng được tự do”, ông Maduro nói. Sau khi ông Cabello là người nhận lời tuyên thệ từ Maduro, chủ tịch Quốc hội Venezuela phát biểu: “Venezuela sẽ tiếp tục con đường xã hội chủ nghĩa”.

Lãnh đạo đối lập Henrique Capriles nói ông Maduro đã sử dụng tang lễ của ông Chavez, cũng trong ngày 8-3, để vận động tranh cử và điều này vi hiến. Ông Capriles được chờ đợi sẽ là đối thủ của ông Maduro trong cuộc bầu cử sắp tới.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên