12/03/2013 10:37 GMT+7

Chiến dịch tranh cử bắt đầu tại Venezuela

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Từ hôm qua 11-3, chiến dịch tranh cử tổng thống tại Venezuela đã chính thức bắt đầu với hai ứng cử viên là Phó tổng thống Nicolas Maduro và nhà lãnh đạo đối lập Henrique Capriles.

Venezuela có tổng thống lâm thờiCon rể ông Chavez làm phó tổng thống Venezuela

hQZUhj8W.jpgPhóng to
Phó tổng thống Nicolas Maduro phát biểu trước đám đông ủng hộ ở Caracas - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, hàng nghìn người ủng hộ cố tổng thống Hugo Chavez đã tụ tập bên ngoài tòa nhà Hội đồng Bầu cử quốc gia (NEC) ở Caracas khi Phó tổng thống Maduro chính thức đăng ký tranh cử.

“Tôi không phải là Chavez, nhưng tôi là người con của ông ấy. Tất cả chúng ta đều là Chavez” - ông Maduro tuyên bố. Phó tổng thống cam kết sẽ nỗ lực chống lại tình trạng tội phạm súng đạn đang gia tăng.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo đối lập Capriles cũng đã chính thức đăng ký tranh cử. Ông cảnh báo ông Maduro: “Tôi sẽ không để ông rộng đường tới chiến thắng. Cuộc bầu cử này là cuộc đấu giữa chúng ta. Hãy để cho cố tổng thống được yên nghỉ”.

Theo Reuters, người dân Venezuela sẽ đi bầu cử sớm vào ngày 14-4 tới. Giới quan sát nhận định ông Maduro nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng do ông là người được ông Chavez đích thân lựa chọn. Do đó sự ủng hộ của người dân dành cho ông Maduro là rất cao.

Trong cuộc bầu cử hồi tháng 10-2012, ông Chavez đánh bại ông Capriles với cách biệt 11% số phiếu. Tuy nhiên ông Capriles đã đem lại cho phe đối lập kết quả tốt nhất trước tổng thống Chavez trong nhiều năm qua. Ông Capriles đã giành được 44% số phiếu.

Khảo sát mới đây của Hãng Hinterlaces cho thấy ông Maduro đang dẫn trước ông Capriles với tỉ lệ ủng hộ chênh lệch tới 14%.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên