02/03/2016 16:40 GMT+7

Vay mượn, nhận chạy việc hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Hơn chục người dân tố cáo ông vợ chồng ông Đ., được cho là đang làm việc trong một đơn vị quân đội vay mượn, lừa đảo hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Tin nhắn từ số máy di động của ông L.Q.Đ. với một số chủ nợ sau khi vợ chồng ông rời khỏi nơi cư trú - Ảnh: D.TH.

Chiều 2-3, đại tá Phạm Trọng Cường - chánh Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa - cho biết đang tiếp tục nhận đơn tố cáo vợ chồng ông L.Q.Đ. (45 tuổi) và bà N.T.T. (34 tuổi, ở P.Phước Long, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Theo ông Cường, trong hai ngày qua đã có 12 người làm đơn tố cáo vợ chồng ông Đ., bà T. nhận của họ gần 5 tỉ đồng nói là để “chạy” việc làm, vay mượn làm ăn nhưng sau đó vợ chồng này đã bỏ trốn khỏi địa phương từ ngày 28-2.

Những người tố cáo đã cung cấp cho công an các tài liệu là giấy biên nhận, mượn, vay tiền và các tin nhắn của vợ chồng ông Đ., bà T. Ngoài ra, đại tá Cường cho hay giấy tờ ôtô mang tên ông Đ. được dùng để tín chấp vay tiền của người dân có dấu hiệu làm giả.

Bà T.T.M.L. ở P.Phước Long cho biết vì quen thân với vợ chồng ông Đ., thấy ông này là sĩ quan quân đội, nhà giàu, đi ôtô, hay làm từ thiện nên trước Tết Bính Thân, nghe ông nói cần vay tạm 480 triệu đồng trong vòng 1 tháng để thanh toán nợ của công ty xăng dầu quân đội mà ông có cổ phần, bà đã gom hết tiền, mượn thêm của bạn hàng, lấy sổ đỏ nhà đất gia đình đem đi vay tiền cho ông mượn.

“Nhưng ngày 28-2, vợ chồng ông Đ. biến mất. Tôi điện thoại, nhắn tin thì ông Đ. nói là đang trốn sang Campuchia vì nợ nần quá nhiều, sợ giang hồ chém chết. Ông nhắn tin bảo tôi và em tôi sang nhà ông lấy xe SH và các vật dụng khác để cấn trừ bớt nợ. Ông Đ. còn hứa là sẽ đi bán thận để lấy tiền trả nợ cho tôi” - bà L. vừa kể vừa cho chúng tôi xem các tin nhắn từ số máy di động của ông Đ.

Ông T.V.H. ở P.Vĩnh Nguyên (TP Nha Trang) đỏ hoe mắt kể vợ chồng ông bán rau, mỗi tháng chỉ được 3 triệu đồng, nhưng đã bị vợ chồng ông Đ. lừa lấy 910 triệu đồng.

“Con trai tôi học xong thạc sĩ, có việc ở TP.HCM rồi, nhưng vợ chồng anh Đ. nói sẽ lo việc cho cháu ở sân bay Cam Ranh cho gần nhà; còn con gái tôi thì vợ chồng anh ấy nói sẽ lo cho cháu vào làm ở Công an tỉnh Khánh Hòa. Tôi vay ngân hàng 300 triệu đồng, vay nóng bên ngoài 600 triệu đồng để 11 lần giao tiền cho vợ chồng anh ấy trong vòng một tháng. Vậy mà việc làm không thấy, giờ vợ chồng họ lại chạy mất” - ông H. chua xót.

Tương tự, chị N.T.H.Y., 29 tuổi, quê Nghệ An, đã tốt nghiệp đại học, bị bà T. lấy 310 triệu đồng nói là giúp xin việc tại công an tỉnh Khánh Hòa nhưng chờ hoài không thấy việc đâu.

Ngày 2-3, Tuổi Trẻ phản ánh những thông tin trên đến đơn vị quân đội nơi người dân cho là nơi làm việc của ông L.Q.Đ.

Đại diện đơn vị này cho biết có quân nhân tên L.Q.Đ., cấp bậc trung tá, hiện ông Đ. đang nghỉ phép đến ngày 10-3 mới hết hạn. Vị đại diện này cũng cho hay có người dân đến báo về việc bị vợ chồng ông Đ. lừa đảo, song đơn vị hướng dẫn về viết đơn lại cho đúng thì cả ngày 2-3 không thấy người này mang đơn lại.

Đại diện đơn vị quân đội này nói chưa chính thức nhận được đơn thư của người dân nên chưa thể xác định sĩ quan L.Q.Đ. của trường có phải là ông L.Q.Đ. bị tố cáo hay không.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên