30/06/2015 09:39 GMT+7

Vật thể bay phát sáng trên bầu trời Mỹ gây xôn xao

T.VY
T.VY

TTO - Hàng trăm nhân chứng mô tả vật thể này có cái đuôi dài phía sau. Nó di chuyển từ tây sang đông và biến mất sau khoảng 20 giây.

Vật thể phát sáng được phát hiện ở Lithonia, bang Georgia - Ảnh: wsbradio.com

Theo RT, vật thể phát sáng xuất hiện khoảng 1g30 sáng 29-6 giờ địa phương. Người dân ở các bang Georgia, South Carolina, Tennessee và Alabama (Mỹ) đều nhìn thấy. 

Những người chứng kiến sau đó đăng tải hình ảnh, video về vật thể này lên các mạng xã hội. Một số người cho rằng đó là một thiên thạch hoặc sao băng, có người nghi ngờ có tai nạn hàng không nào đó...

Tại Alabama, giới truyền thông dẫn lời một người phát ngôn viên Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết FAA và chính quyền địa phương không ghi nhận có vụ tai nạn máy bay hay tai nạn nào khác, do đó vật thể này nhiều khả năng là sao băng.

Đến cuối ngày, các quan chức Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận vật thể phát sáng mà người dân nhìn thấy là một mảnh rác vũ trụ. Cơ quan này cho biết nó bay với vận tốc 23.200km/h và camera NASA đã "bắt" được nó ở phía đông nam.

Rác vũ trụ là mảnh vỡ của tên lửa, tàu vũ trụ hay vệ tinh ngừng hoạt động. Theo ước tính của NASA hồi năm ngoái, khoảng 22.000 mảnh rác vũ trụ lớn đang lang thang trong quỹ đạo Trái đất cùng hàng trăm ngàn mảnh rác kích thước nhỏ trôi vô định ngoài không gian, có thể đe dọa tàu vũ trụ và những vệ tinh đang hoạt động.

Vật thể phát sáng được nhìn thấy ở South Carolina...
... và tại Atlanta - Ảnh: wsbradio.com
Video vật thể phát sáng bí ẩn được chia sẻ trên mạng - Nguồn: RT/YouTube
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên